<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จุดเปลี่ยนหรือไม่?​ Michael Saylor แนะให้นักขุด Bitcoin รับ Bitcoin Standard เพื่อเพิ่มผลกำไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Micheal Saylor ประธานบริษัท MicroStrategy ซึ่งเป็นผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุด ได้เรียกร้องให้ Bitcoin Miner รับ Bitcoin Standard ในโพสต์บน X (เดิมคือ Twitter) เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2024

Saylor แนะนำว่า นักขุดสามารถเพิ่มผลกำไรได้โดยไม่เพียงแค่ขุด BTC แต่ยังรวมถึงการถือครอง BTC เพิ่มเติมในคลังของพวกเขาด้วย นักขุดหลายคนเห็นด้วยกับแนวคิดนี้

Saylor เชื่อในการซื้อ BTC ในการสัมภาษณ์ล่าสุด เซย์เลอร์เปิดเผยว่า “เราเชื่อในการซื้อ Bitcoin เมื่อใดก็ตามที่เรามีเงินสดหรือเมื่อใดก็ตามที่เราสามารถระดมเงินในตลาดทุนได้”

ตามกลยุทธ์การซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy นี่เป็นสิ่งเดียวกับที่ Michael Saylor กำลังขอให้นักขุดทำ อย่างไรก็ตาม Bitcoin miners มีบทบาทสำคัญในการทำงานของเครือข่าย BTC เนื่องจากนักขุดเหล่านี้ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมโดยการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน จากกิจกรรมการขุดของพวกเขา พวกเขาได้รับรางวัลในรูปแบบของ BTC เป็นค่าธรรมเนียม

ด้วยการนำ Bitcoin Standard มาใช้ นักขุดเหล่านี้สามารถรักษาความปลอดภัยเครือข่ายได้ดียิ่งขึ้นและทำให้เครือข่ายทำงานได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม คำกล่าวของ Michael Saylor เกิดขึ้นหลังจากประกาศของ Marathon Digital ที่จะซื้อ Bitcoin มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์

หลังจากการลดจำนวน BTC ล่าสุด งานของคนงานเหมืองและความพยายามในการตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมทำได้ยากขึ้นและทำกำไรได้น้อยลง อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถเพิ่มรายได้จากการขุดโดยการสำรวจกิจกรรมการขุดอื่นๆ เช่น การขุดแบบคลาวด์ กลุ่มการขุด และบริการอื่นๆ ที่ใช้ Bitcoin

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ในขณะที่เผยแพร่ Bitcoin ซื้อขายใกล้ระดับ 61,100 ดอลลาร์ และราคาพุ่งขึ้นกว่า 3.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ว่าราคาจะสูงขึ้น แต่ปริมาณการซื้อขายลดลง 17% ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งบ่งชี้ว่ามีส่วนร่วมจากนักเทรดและนักลงทุนลดลง

ที่มา: coinpedia