<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg ชี้ ราคา Bitcoin อาจร่วงเหลือ $20,000 หากไม่มี ETF หนุนหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสด้าน ETF จาก Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผยว่าราคา Bitcoin อาจลดลงไปอยู่ที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนรวมซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs)

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ Coindesk เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Balchunas ได้อธิบายถึงบทบาทสำคัญของ ETFs ในการรักษาเสถียรภาพของราคา Bitcoin โดยกล่าวว่า “หากนำ ETFs ออกจากภาพนี้ ราคา Bitcoin น่าจะอยู่ที่ประมาณ $20,000” พร้อมเสริมว่า การสนับสนุนจาก ETFs เช่นของ BlackRock และ Grayscale ได้ช่วยป้องกันไม่ให้ราคาลดลงอย่างมาก

“ETFs ถือเป็นของขวัญจากพระเจ้า”

ความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังเผชิญกับเงินไหลออกจำนวนมาก โดยเฉพาะ Bitcoin spot ETFs ที่มีการบันทึกการไหลออกสุทธิรวมถึง 81.363 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยกองทุน Grayscale’s Bitcoin Trust (GBTC) มีเงินไหลออกมากที่สุดถึง 56.86 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Franklin ETF (EZBC) และ BlackRock กลับมีการไหลเข้าอีกครั้งที่ 3.41 ล้านดอลลาร์ และ 2.68 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ตามข้อมูลจาก SoSo Value

ในขณะเดียวกันกองทุน Ethereum spot ETFs ก็ยังคงมีการไหลเข้าสุทธิ 10.77 ล้านดอลลาร์ แม้ว่า Grayscale’s ETHE จะมีการไหลออก 16.94 ล้านดอลลาร์ โดย ETFs ของ BlackRock และ Fidelity (FETH) มีการไหลเข้าที่ 16.13 ล้านดอลลาร์ และ 6.64 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม Balchunas ยังเน้นถึงความสำคัญของการเปิดตัว ETFs ในช่วงเวลานี้ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงความท้าทายต่าง ๆ เช่น การล้มละลายของ Mt. Gox และการที่เยอรมนีเทขาย Bitcoin ของตน

ที่มา: Benzinga