<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michaël van de Poppe ชี้ Ethereum อาจพุ่งแรงตามรอย Bitcoin หลังกองทุน ETF ฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Michaël van de Poppe ได้ออกมาเปิดเผยว่าการไหลเข้าของเงินทุนในกองทุน Ethereum exchange-traded funds (ETFs) ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติใหม่ไป อาจเป็นสัญญาณว่า Ethereum (ETH) กำลังอยู่ในช่วงที่จะมีแนวโน้มขาขึ้น

โดย Michaël van de Poppe ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่ไม่มีการไหลออกจากกองทุน Ethereum ETFs ซึ่งถือว่าเป็นสัปดาห์ที่สำคัญ โดยกล่าวว่า “หากสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่มีการไหลเข้าเป็นบวกมากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ผมคิดว่าเรากำลังอยู่ในจุดที่จะเกิดแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งสำหรับระบบนิเวศของ Ethereum”

นักวิเคราะห์คริปโตยังได้ชี้ให้เห็นว่า ETFs ของ ETH กำลังจะตามรอย ETFs ของ Bitcoin (BTC) พร้อมกับคาดการณ์ว่าหลังจากกองทุนมีเงินไหลออกมาอย่างยาวนาน ก็ควรจะเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ ด้วยการไหลเข้าที่ต่อเนื่อง”

นอกจากนี้เขายังเสริมว่า การที่เงินไหลเข้าของ Grayscale เป็นบวกนั้นเป็นการส่งสัญญาณว่าเราจะมีช่วงเวลาที่ดีในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยเปรียบเทียบกับการ staking ว่า ปริมาณ ETH ที่ถูก stake อยู่มากถึง 30% ได้ผลักดันให้อุปทานในปี 2024 เพิ่มขึ้นถึง 170 ล้านดอลลาร์

ซึ่งสิ่งนี้ผลักดันให้ในช่วง 10 วันที่ผ่านมามีการไหลเข้าใน ETF มากถึง 130 ล้านดอลลาร์ และถ้าการไหลเข้านี้เริ่มมีแรงกระตุ้น เราก็อาจจะได้เห็นราคาของ Ethereum พุ่งขึ้นแรงกว่าของ Bitcoin อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL