<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum Supply พุ่งทะลุ 120 ล้าน ETH! ในขณะที่จำนวน Restaking เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Ethereum (ETH) ได้สร้างสถิติใหม่สำคัญอีกครั้ง โดยจำนวนอุปทานเหรียญได้พุ่งทะลุเกิน 120 ล้าน ETH เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการ Staking และการ Restaking ของ Ether (ETH) ซึ่งช่วยเสริมสร้างกลไก Proof-of-Stake (PoS) ของ Ethereum ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อ้างอิงข้อมูลล่าสุดจาก Ultrasound.money ปริมาณอุปทานของ ETH ได้เพิ่มขึ้นไปถึงประมาณ 120.28 ล้าน ETH โดยในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยมีการออก ETH ใหม่ถึง 77,091 เหรียญ ในขณะเดียวกัน ETH จำนวน 19,438 เหรียญก็ได้ถูกเผาทิ้งผ่านกลไกการเผา ส่งผลให้อุปทานสุทธิเพิ่มขึ้นอีกกว่า 57,653 ETH

โดยในปัจจุบัน อัตราการเติบโตของอุปทาน ETH อยู่ที่ 0.58% ต่อปี ในขณะที่ช่วง 7 วันที่ผ่านมาก็ได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 0.69% ซึ่งการเผา ETH นี้เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเกรด London Hard Fork ของ Ethereum ที่คาดว่าจะทำให้เกิดแนวโน้มภาวะเงินฝืด ทว่าปัจจุบัน การออก ETH ใหม่ที่เพิ่มขึ้นได้ทำให้ Ethereum เข้าสู่แนวโน้มเงินเฟ้ออีกครั้ง

ทว่าหลังจากการเปลี่ยนผ่านจากกลไกไปเป็น Proof-of-Stake (PoS) ก็ได้เพิ่มความปลอดภัยของเครือข่ายและการให้รางวัลแก่ผู้เข้าร่วม โดยมี ETH มากถึง 33.9 ล้านเหรียญถูก Staking รวมมูลค่ากว่า 500 พันล้านดอลลาร์ มันก็ได้ได้รับผลตอบแทนในรูปแบบของ ETH ที่ออกใหม่ ซึ่งก็ได้เพิ่มอุปทานของ ETH อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การเติบโตของการ Restaking เองก็ได้ส่งผลให้การออก ETH ใหม่มีมากขึ้น โดย EigenLayer ได้เปิดเผยว่ามีการ Restaking ใน ETH เพิ่มขึ้นถึง 11% ภายในสัปดาห์เดียว ซึ่งเป็นสัญญาณว่าตลาด Restaking กำลังเติบโตมากยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้ใช้มากขึ้นเลือกที่ล็อก WETH เพื่อรับผลตอบแทน สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตในแพลตฟอร์ม Restaking อื่น ๆ เช่น Symbiotic และ Karak ซึ่งชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นที่จะมีผลต่อการเติบโตของอุปทาน ETH ในปัจจุบัน

ที่มา: Cointelegraph