<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin จำนวน 10,000 BTC ที่เชื่อมโยงกับตลาดมืด Silk Road ไปยัง Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่งโอน Bitcoin จำนวน 10,000 เหรียญจากกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับตลาดมืด Silk Road ซึ่งตอนนี้มีมูลค่าเกือบ 594 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาโอน

รัฐบาลสหรัฐฯ โอน Bitcoin จาก Silk Road จำนวน 10,000 เหรียญ

Arkham Intelligence แสดงให้เห็นว่าในกระบวนการนี้ Bitcoin ของ Silk Road ถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Coinbase Prime จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณว่ารัฐบาลจะประมูลหรือเก็บสินทรัพย์ไว้

กิจกรรมล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากการโอนครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีการย้าย Bitcoin ของ Silk Road มูลค่าเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ทราบ การเคลื่อนไหวดังกล่าวมาพร้อมกับความเชื่อมั่นที่ลดลงในพื้นที่สกุลเงินดิจิทัล

ในเดือนกรกฎาคม กระเป๋าเงินคริปโตที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ย้าย Bitcoin มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก รายงานระบุว่า Bitcoins ที่โอนเป็นส่วนหนึ่งของเงินประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ที่ยึดได้จาก Silk Road

ตลาดมืดออนไลน์ของ Silk Road มีชื่อเสียงในทางที่ไม่ดี ไม่เพียงแต่การค้ายาเสพติดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการฟอกเงินด้วย และทั้งหมดนี้ดำเนินการโดยใช้ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงิน

ข้อสงสัยเกี่ยวกับการชำระบัญชี Bitcoin ของรัฐบาลสหรัฐฯ

รัฐบาลสหรัฐฯ ถือครอง Bitcoin สำรองในสัดส่วนที่ค่อนข้างมากของโลก หลังจากการยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีอาญา การเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ กำลังทำให้เกิดความสงสัยในชุมชน เนื่องจากพวกเขากังวลว่าจะออกหน้าเหมือนกับรัฐบาลเยอรมัน ซึ่งเทขาย BTC สำรองจำนวน 50,000 BTC ในเดือนกรกฎาคมหลังจากการขายออกหลายครั้ง

ในช่วงปลายปี 2023 ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ได้ตัดสินให้รัฐบาลสามารถยึด Bitcoin ประมาณ 70,000 เหรียญ และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ที่กระทรวงยุติธรรมระบุว่าเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ Silk Road ได้

ที่มา: coincu