<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $56,000 อย่างรุนแรง ล้างพอร์ตนักลงทุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เช้าวันศุกร์ของ Bitcoin ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของนักลงทุน เนื่องจากราคาได้ร่วงลงอย่างต่อเนื่องจนมาแตะจุดต่ำสุดระหว่างที่ $56,000 ส่งผลให้นักลงทุนพอร์ตแตกรวมกันมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก Coinglass

ส่วนสาเหตุของการร่วงลงครั้งนี้ คาดว่าเป็นผลกระทบต่อเนื่องมาจากการที่กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลสหรัฐฯ ย้าย Bitcoin 10,000 BTC ไปยังกระเป๋าเงินฝากของ Coinbase Prime ไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เมื่อวันอังคาร BitGo ยังได้ย้าย BTC ของ Mt. Gox มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เกิดความกังวลว่าจะมีแรงกดดันในการขายเพิ่มเติม ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่าจะมีแรงกดดันฝั่งขายมากขึ้นในตลาด

ในทางกลับกัน ตลาดหุ้นสหรัฐฯ กำลังเติบโตอย่างมากในช่วงเวลาเดียวกัน โดยดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นเกือบ 2% ในวันนี้ ส่วนดัชนี NASDAQ เพิ่มขึ้น 0.6% เช่นกัน เนื่องจากตัวเลข CPI ออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ซึ่งมีโอกาสสูงที่ Fed จะทำการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไป

อีกทั้งล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group ยังรายงานด้วยว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ได้ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นจาก 64.0% เป็น 76.5% ที่ Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมเดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้ หลังการเปิดเผยยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่ง และจำนวนผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานที่ต่ำกว่าคาด

อย่างไรก็ตามอนาคตของ Bitcoin หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ยังคงเป็นที่จับตามองของนักลงทุนทั่วโลก แม้ว่าจะมีความผันผวนสูง แต่ Bitcoin ยังคงได้รับความสนใจและการลงทุนจากนักลงทุนจำนวนมาก

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $57,336 ลดลง 2.48% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coin Market Cap

ที่มา:TradingVeiw