<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ “Peter Brandt” เผยกรณีเลวร้ายที่ราคา Ethereum อาจร่วงแรงแตะ $1,651 ! 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter L. Brandt ผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดกราฟเทคนิค ผู้ที่คร่ำหวอดในตลาดหุ้นมานานกว่า 40 ปี ได้ออกเผยกรณีความเป็นที่ได้ที่ราคา เหรียญ altcoin ชั้นนำอย่าง Ethereum (ETH) อาจจะร่วงลงเหลือ 1,651 ดอลลาร์ 

ตามโพสต์บนแพลตฟอร์ม X นักเทรด Peter L. Brandt ตั้งข้อสังเกตว่า ราคาของ Ethereum (ETH) อาจจะร่วงทดสอบระดับต่ำสุดในเดือนตุลาคมปี 2023

ในขณะที่รายงาน ราคา ETH กำลังซื้อขายอยู่ที่ 2,627 ดอลลาร์ หากราคาร่วงลงมาเหลือ 1,651 ดอลลาร์ มูลค่าของ ETH จะลดลง 36% จากระดับราคาในปัจจุบัน 

ราคา Ethereum ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน นักวิเคราะห์คาดกำลังเผชิญกับหายนะ 

Peter L. Brandt ระบุว่า Ethereum ได้เคลื่อนไหวอยู่ในรูปแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าตั้งแต่เดือนเมษายน รูปแบบนี้เรียกว่าเส้นแนวโน้มแนวนอน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อราคาของสินทรัพย์ปรับตัวขึ้นในช่วงหนึ่งระยะเวลาหนึ่ง 

เส้นด้านบนของแนวโน้มนี้สร้างแนวต้าน ในขณะที่เส้นล่างสร้างแนวรับ ในกรณีของ ETH เหรียญนี้เผชิญกับแนวต้านที่ระดับ 4,000 ดอลลาร์ และพบแนวรับที่ประมาณ 2,814 ดอลลาร์ เมื่อซื้อขายอยู่ในรูปแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ช่วงระยะการรวมตัวของเหรียญสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม เมื่อราคาร่วงต่ำกว่าเส้นล่างของรูปแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังจากสินทรัพย์หลุดออกจากรูปแบบการรวมตัว มักจะเกิดการทดสอบระดับการ breakout เพื่อตรวจสอบว่า จะทำหน้าที่เป็นแนวรับหรือแนวต้าน ตามที่ Brandt ระบุ

ในปัจจุบัน ราคา ETH กำลังทดสอบระดับการ breakout นี้เพื่อประเมินว่า ราคาจะทรงตัวหรือล้มเหลว

Peter L. Brandt ยังได้พบ รูปแบบลิ่มที่ก่อตัวขึ้นบนกราฟรายวัน รูปแบบนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อราคาของสินทรัพย์สร้างจุดสูงสุดและจุดต่ำสุด ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ช่องว่างระหว่างจุดเหล่านั้นแคบลง ทำให้เกิดรูปร่างลิ่ม โดยทั่วไปถือว่าเป็นสัญญาณขาลง รูปแบบนี้บ่งชี้ถึงการกลับตัวไปสู่ขาลงที่อาจเกิดขึ้น

นัยยะสำคัญคือ หากราคาไม่สามารถทะลุผ่านระดับการ breakout ไปได้ ราคาของเหรียญก็มีแนวโน้มจะลดลงต่อไป ตามที่ Peter L. Brandt ระบุ เขาได้เปิด short position  ด้วยเป้าหมาย Take Profit ที่ 1,651 ดอลลาร์ โดยมีอัตราผลตอบแทนต่อความเสี่ยงอยู่ที่ 3:1

อย่างไรก็ตาม หากตระหนักถึงความระมัดระวัง เขาได้ตั้งราคา stop loss ไว้ที่ 2,961 ดอลลาร์ และหากราคา ETH มีการเทรดเหนือระดับนี้ เขาจะออกจากการเทรดทันที

ที่มา : beincrypto