<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโต ซัดยับ ! กล่าวหา XRP ว่าเป็นโปรเจกต์ Scam ครั้งใหญ่ที่สุดในวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่านักลงทุน XRP หลายคนจะโล่งใจมากขึ้นหลังคดีความกับ SEC สิ้นสุดลง แต่ราคาของมันก็ยังไม่ไปไหน มิหนำซ้ำยังมีนักวิเคราะห์รายหนึ่งระบุว่า โปรเจกต์ XRP นั้นเป็น Scam

อ้างอิงจากโพสต์บนแพลตฟอร์ม X ของบัญชีนักวิเคราะห์  Max Prime เขาชี้ให้เห็นว่าชัยชนะของ Ripple ต่อ SEC ควรที่จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของเครือข่าย โดยถึงแม้ว่าทางบริษัทจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าปรับ 125 ล้านดอลลาร์ แต่นั่นก็ถือเป็นจำนวนที่น้อยเมื่อเทียบกับตัวเลขก่อนหน้าที่ 2 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามการที่ Ripple เอาชนะคดีความมาได้ ในความเป็นจริงแล้วราคาของโทเค็น XRP ควรที่จะเคลื่อนไหวหรือตอบสนองต่อข่าวดีเหตุการณ์นี้ แต่ราคาของมันยังคงไม่ขยับไปไหนและยังไม่สามารถรักษาโมเมนตัมของตลาดขาขึ้นได้ ทำให้ Max ชี้ว่าเหล่าแฟนคลับ XRP ที่รอคอยมานานแสนนานและเชื่อมั่นว่า ราคาของมันจะพุ่งทะยานกลับต้องพบกลับความผิดหวัง เพราะแม้ราคาของมันจะพุ่งขึ้น 26% จริงตามข่าวแต่มันก็ไม่สามารถรักษาระดับราคาดังกล่าวไว้ได้นาน

คำวิจารณ์ของ Max  เมื่อเผยแพร่ออกไปก็ได้ทำให้เกิดข้อถกเถียงเป็นอย่างมาก เพราะเครือข่ายของ XRP ไม่ได้มาโกง อีกทั้งยังมีคอมูนิตีชุมชนหลากหลายคอยให้การสนับสนุนอยู่สม่ำเสมอ ทั้งนี้การโจมตีว่าร้าย XRP นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรซึ่งมันเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว

ปัจจุบัน XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.5708 เพิ่มขึ้น 0.88% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Bitcoinist