<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON รู้อะไรมา ? ทำไมเขาถึงโพสต์ทวีตว่า “จีนจะปลดแบนคริปโต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โพสต์ทวีตล่าสุดของ Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ได้จุดชนวนข่าวลือใหม่ว่าจีนอาจยกเลิกการแบนสกุลเงินดิจิทัล

ในวันที่ 18 สิงหาคม Justin Sun  ได้โพสต์ทวีตว่า China unbans crypto. What’s the best meme for this? หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ประเทศจีนจะปลดแบนคริปโต ช่วยแนะนำเขาหน่อยว่ามีมตัวไหนเหมาะกับสถานการณ์นี้

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่ารัฐบาลจีนจะปลดแบนคริปโตอยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งข่าวเหล่านี้ก็มาจากบัญชีอินฟลู หรือสำนักข่าวที่ไม่ได้มีการระบุแหล่งที่มา เป็นการเขียนโพสต์ขึ้นมาเอง ทว่าการที่บุคคลดังอย่าง Justin Sun กลับนำข้อความเหล่านี้ทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่าเขาอาจรู้อะไรที่เราไม่รู้ เพราะตัวเขาเองก็เป็นคนที่มีเชื้อสายจีน และจบการศึกษาจากประเทศจีนเช่นกัน 

ทั้งนี้ชาวเน็ตบางคนได้ให้ความเห็นว่านี่อาจเป็นเพียงแค่การโปรโมตแพลตฟอร์มเหรียญมีมใหม่ที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นานของเขาอย่าง Sunpump 

อย่างไรก็ตาม Justin Sun ไม่ใช่บุคคลดังรายเดียวที่ได้คาดว่าจีนจะทำการปลดแบนคริปโต เห็นได้จาก Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital ที่ได้เปิดเผยเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าประเทศจีนอาจทำการปลดแบน Bitcoin ในช่วงท้ายปี 2024 

ดังนั้นถ้าหากผนวกรวมเรื่องการเมืองโลกไปด้วยจะยิ่งเห็นได้ชัดเจนว่าจีนอาจจะรีบเดินเกมรุกในอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากถ้าหาก Donald Trump ได้กลับขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีอีกครั้งหนึ่งและทำตามสัญญาที่ให้ไว้ สหรัฐฯ ก็มีสิทธิที่จะกลายเป็นมหาอำนาจด้านคริปโต ซึ่งถ้าหากมันได้กลายเป็นสินทรัพย์ที่ทั่วโลกยอมรับก็แน่นอนว่าจีนคงจะไม่ปล่อยโอกาสเหล่านี้ให้หลุดมือออกไปง่าย ๆ