<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yandex เสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย ประกาศสั่งแบนโฆษณาคริปโต!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Yandex เสิร์ชเอนจินที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการโฆษณาใหม่โดยสั่งห้ามโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) เพื่อตอบสนองกับมาตรการกำกับดูแลที่เข้มงวดในรัสเซีย หลังจากการออกกฎหมายใหม่ที่ประธานาธิบดี Vladimir Putin ได้ประกาศใช้

โดยนโยบายใหม่นี้ Yandex ได้สั่งห้ามโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับกระดานเทรดคริปโต (Crypto Exchanges) บริการบล็อกเชน (Blockchain Services) สัญญาอัจฉริยะ (Smart Contracts) การขุดคริปโต (Mining Operations) และ ICOs รวมถึงเนื้อหาโปรโมชันที่เกี่ยวข้องกับการทำกำไรจากกิจกรรมเหล่านี้ นอกจากนี้ยังรวมถึงบริการตรวจสอบกระเป๋าเงินคริปโตและธุรกรรมเพื่อป้องกันการฟอกเงินอีกด้วย

การตัดสินใจครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Yandex ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวดของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม นโยบายใหม่นี้ยังมีข้อยกเว้นบางประการ โดยอนุญาตให้มีการโฆษณาอุปกรณ์ที่ใช้ในการขุดคริปโตและการเก็บคริปโต, เนื้อหาทางการศึกษา, สื่อการสอน, และงานสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับคริปโต การขุด และ ICOs นอกจากนี้ยังอนุญาตให้มีการโฆษณาบริการให้คำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตได้อีกด้วย

การปรับนโยบายในครั้งนี้ทำให้ Yandex สามารถควบคุมกิจกรรมโปรโมชันที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในคริปโตได้อย่างเข้มงวด ในขณะเดียวกันก็ยังคงสนับสนุนด้านการศึกษาและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวงการนี้

และสำหรับการโฆษณาคริปโตในพื้นที่นอกเหนือจากรัสเซีย Yandex ยังคงมีความยืดหยุ่นให้ แต่โฆษณาเหล่านั้นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบท้องถิ่นและนโยบายของ Yandex ซึ่งรวมถึงการห้ามการรับประกันกำไรและการอ้างสิทธิ์ว่าการทำธุรกรรมปลอดความเสี่ยง

ความยืดหยุ่นนี้สะท้อนถึงความแตกต่างของกฎระเบียบทั่วโลกเกี่ยวกับการโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในแต่ละประเทศ

ที่มา: CoinJournal