<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งทะยานกว่า 5% ! หลัง Elon Musk  โพสต์ภาพเอ่ยถึงเจ้าหมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อใดก็ตามที่ Elon Musk ได้ทำการเอ่ยถึง Dogecoin (DOGE) ในโพสต์ของเขา ราคาของสินทรัพย์ตัวดังกล่าวมักเกิดความเคลื่อนไหวตามมาอยู่เสมอ

และในวันนี้ Elon Musk ได้ทำการโพสต์ภาพตัวของเขาเองกำลังยืนอยู่บนเวทีที่ไหนสักแห่ง พร้อมมีธงชาติสหรัฐฯ เป็นพื้นหลัง ทว่า ณ จุดที่โด่ดเด่นสะดุดตากลับเป็น “โพเดียม” ในรูป

ในโพเดียมดังกล่าวได้มีการสลักข้อความว่า Department of Goverment Efficiency ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “กรมประสิทธิภาพการบริหารราชการ” ซึ่งน่าจะเป็นการอ้างอิงถึงการที่ Musk เสนอตัวเขาช่วยเหลือ Trump ในการบริหารบ้านเมือง ซึ่งในแคปชั่นของภาพ Musk เองก็ได้โพสต์ข้อความว่าเขายินดีที่จะรับใช้ชาติ

ทั้งนี้หากเราลองคำต้นของ ‘Department of Goverment Efficiency’ มาเรียงดูกันจะได้คำว่า DOGE ซึ่งภายในภาพก็มีคำว่า D.O.G.E เขียนอยู่เช่นกัน ทำให้เจตนาของ Musk นั้นยิ่งชัดเจนว่ารูปที่ถูกสร้างขึ้นมานั้นไม่ใช่ข้อผิดพลาดแต่เป็นการจงใจ

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ ราคาของ Dogecoin ก็ได้ขยับตามขึ้นทันที ซึ่งในขณะที่รายงาน DOGE มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.1051 เพิ่มขึ้น 4.94% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap