<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียมแก๊ส ของ Ethereum ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี จับตาราคาอาจดิ่ง $2,300

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางภาวะตลาดตกต่ำอย่างต่อเนื่องนี้ Ethereum (ETH) กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนคริปโต เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2024 Kaiko บริษัทวิเคราะห์ความปลอดภัยบนเชน ได้โพสต์บน X (เดิมคือ Twitter) ระบุว่าค่าธรรมเนียมแก๊ส ของ Ethereum ได้ทำสถิติต่ำสุดในรอบ 5 ปี

ค่าธรรมเนียม Gas ของ Ethereum ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี

ตาม Kaiko การลดลงของค่าธรรมเนียมแก๊ส นี้หมายความว่า ETH จะถูกเผาน้อยลง นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอุปทานที่รวดเร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อมูลบ่งชี้ว่าอุปทานรวมของ ETH เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 ส่งผลให้ราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นมา

หลังจากการอนุมัติ Spot Ethereum Exchange Traded Fund (ETF) ในสหรัฐอเมริกา ความต้องการ ETH เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนและผู้ออก ETF แม้จะมีความต้องการที่แข็งแกร่ง แต่อุปทานที่เพิ่มขึ้นทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ETH อาจประสบกับแรงขายจำนวนมากและราคาอาจลดลงอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ท่ามกลางการลดลงของสถิตินี้ Ryan Lee หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Bitget Research กล่าวว่า “ทุกครั้งที่ค่าธรรมเนียมแก๊สของ ETH ลดลงสู่ระดับต่ำสุด มักจะเป็นสัญญาณของราคาต่ำสุดในระยะกลาง”

การคาดการณ์ราคา Ethereum

ตามการวิเคราะห์ทางเทคนิคของผู้เชี่ยวชาญ ETH ดูเป็นขาลงเนื่องจากกราฟเคลื่อนที่ต่ำกว่า เส้น EMA 200 วัน นอกเหนือจาก เส้น EMA 200 แล้ว นอกจากนี้ กราฟราคาของ ETH ยังแสดงสัญญาณเชิงลบเพิ่มเติม โดยได้ทะลุลงมาจากรูปแบบกราฟลิ่มขาขึ้น (Rising Wedge) ในกรอบรายวัน ซึ่งบ่งบอกถึงการสิ้นสุดของแนวโน้มขาขึ้นก่อนหน้า และในขณะเดียวกัน กราฟยังกำลังก่อตัวเป็นรูปแบบหัวและไหล่ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนของแนวโน้มขาลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ส่งผลให้ภาพรวมของ ETH ในขณะนี้เป็นไปในทิศทางขาลง

หาก ETH ปิดแท่งเทียนรายวันต่ำกว่าระดับ 2,520 ดอลลาร์มีความเป็นไปได้สูงที่ราคาอาจลดลงไปที่ระดับ 2,300 ดอลลาร์หรือต่ำกว่านั้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ในขณะที่เขียนราคา ETH ซื้อขายใกล้ระดับ 2,590 ดอลลาร์และประสบกับการลดลงของราคามากกว่า 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งบ่งชี้ถึงการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้นจากนักลงทุนและผู้ค้า ท่ามกลางการลดลงของตลาด

ในขณะที่ Open interest ของ ETH ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าความสนใจจากนักเทรดเป็นกลาง

ที่มา: coinpedia