<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เสียงแตก! Bitcoin “Bull Run” กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว หรือยังมีหวังที่จะพุ่งขึ้นรอบใหม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงสร้างราคาตลาด Bitcoin ดูเหมือนจะกำลังพังลงด้วยความล้มเหลวในการทะลุแนวต้านอีกครั้ง ส่งผลให้ราคาปิดสัปดาห์ไปอย่างอ่อนแอ

แท่งเทียนรายสัปดาห์ของ Bitcoin ปิดต่ำกว่าแถบแนวรับตลาดกระทิง ทำให้เป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันแล้วที่เป็นแบบนี้

การปิดราคาที่ 58,748 ดอลลาร์ ทำให้สินทรัพย์อยู่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่สำคัญ ดังที่นักวิเคราะห์ Benjamin Cowen อธิบายไว้ในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม

ยิ่งไปกว่านั้น แท่งเทียนรายสัปดาห์สามแท่งสุดท้ายถูกบีบอัด โดยสองแท่งอยู่ในรูปแบบ spinning top ซึ่งบ่งชี้ว่าอาจมีความผันผวนครั้งใหญ่ในไม่ช้านี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์อย่างไรต่อจากนี้

HODL15Capital รายงานว่า “Bitcoin shorts มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากในหลายตลาด” โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปริมาณ short ใน 24 ชั่วโมงพุ่งขึ้นถึง 119%

อย่างไรก็ตาม การชำระบัญชีคริปโตอยู่ในระดับปกติมากขึ้น ตามที่ CoinGlass รายงานว่ามีนักเทรด 7,852 รายถูกชำระบัญชีและมูลค่าการชำระบัญชีทั้งหมดอยู่ที่ 76.34 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Stacy Muur นักวิจัย Web3 สังเกตความเชื่อมั่นทางสังคมและการค้นหาสำหรับ Bitcoin โดยสังเกตว่าตอนนี้เราอยู่ที่ระดับที่เห็นครั้งล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2023

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Glassnode ชี้ให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในการถือครองระยะยาวกำลังแข็งแกร่งขึ้น โดยเกือบสามในสี่ของอุปทาน BTC ไม่ถูกเคลื่อนไหวในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ตามกราฟของ Hodl Wave

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ ‘Rekt Capital’ มองไปที่ตลาดกระทิงรอบก่อนหน้า โดยชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 125 วันหลังจากการ halving

เขาเสริมว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะทะลุเข้าสู่ช่วงพาราโบลาของรอบประมาณ 160 วันหลังจากการ halving

“หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Bitcoin อาจอยู่ห่างจากการพุ่งทะลุแค่เพียงเดือนเดียว นั่นคือปลายเดือนกันยายน”

ช่วงเวลาที่เงียบเหงาในปีก่อนที่ตลาดกระทิงจะถึงจุดสูงสุดเป็นเรื่องปกติ และเกิดขึ้นในทุกรอบก่อนหน้านี้ ดังนั้นรูปแบบตลาดในปัจจุบันจึงไม่มีอะไรใหม่

BTC จะไปทางไหนต่อไป?

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ย่อมส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากโดนัลด์ ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้การลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่อาจเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ตลาดได้คาดการณ์เอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่ามีโอกาสที่จะเกิดขึ้นและนั่นอาจส่งผลต่อตลาดคริปโตอย่างมาก

อย่างไรก็ตามในบันทึกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ FxPro กล่าวว่าปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญยังคงเป็นการเทขาย BTC จากกระเป๋าเงินของรัฐบาลสหรัฐฯ

ที่มา: cryptopotato