<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Black Monday สับขาหลอก ? นับตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. ตลาดคริปโตฟื้นตัวขึ้น  9 วันติดต่อกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ Black Monday ที่เคยสร้างความหวาดกลัวให้กับนักลงทุนคริปโตทั่วโลก ดูเหมือนจะกลายเป็นเพียงอดีตไปแล้ว เมื่อตลาดคริปโตกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในช่วง 9 วันที่ผ่านมา โดยตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม  สินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ พากันปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า การฟื้นตัวครั้งนี้เป็นเพียงแค่การสับขาหลอก หรือเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการกลับมาแข็งแกร่งของตลาดคริปโตกันแน่

มูลค่าตลาดรวม (Market Cap) ปัจจุบันอยู่ที่ 2.063 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 4 แสนล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เหตุการณ์ Black Monday ในวันที่ 5 สิงหาคม  

จากภาพกราฟแสดงให้เห็นว่า ตลาดคริปโตมีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 9 วันติดต่อกัน นับตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2024 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นการฟื้นตัวหลังจากที่มีการปรับฐานลดลงในช่วงก่อนหน้า โดยในภาพ แสดงให้เห็นช่วงที่ตลาดคริปโตมีการปรับฐานลดลงถึง 24.07% ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 4 แสนล้านดอลลาร์

ปัจจุบันราคา bitcoin ฟื้นตัวขึ้นมา หลังจากเหตุการณ์ ‘วิปโยค 5 สิงหาฯ’ ที่ทำเอาเหรียญคริปโตเคอเรนซีหลายเหรียญ ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง โดยเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ราคาร่วงลงต่ำกว่าระดับ 50,000 ดอลลาร์ ทำราคาต่ำสุดอยู่ที่ 49,000 ดอลลาร์ แต่ในวันนี้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมา 21.81 % โดยในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 59,687.12 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ในวันนั้นราคาเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ ก็ได้รับผลกระทบรุนแรงด้วยเช่นกันทั้ง Etherem และ solana  

ปัจจุบันราคา ethereum ฟื้นตัวขึ้น  23.21 % จากราคาที่ร่วงลดลงแตะ 2,111 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม แต่ในวันนี้ราคา ethereum ดีดเพิ่มสูงขึ้น โดยในขณะที่รายงาน ราคา ethereum  กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 2,600 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ในขณะด้านราคาเหรียญ solana ฟื้นตัวเพิ่มขึ้นมา 30.75 % จากราคาที่ลดลงเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม อยู่ที่ 110 ดอลลาร์ โดยในขณะที่รายงาน ราคา solana กำลังซื้อขายอยู่ที่ 143 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

การฟื้นตัวของตลาดคริปโต นับตั้งแต่เหตุการณ์ Black Monday ได้สวนทางกับคำคาดการณ์ของพิธีกรชื่อดังจากรายการช่องการเงิน Mad Money ของ CNBC อย่าง  jim creamer ที่คาดการณ์ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมว่า การเทขายในคราวนี้ ได้ก่อให้เกิดความเสียหายไว้มาก และเขามองว่า ตลาดยังคงจะต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะฟื้นตัวได้ และไม่คิดว่า ตลาดหุ้นจะมีการดีดตัวพุ่งขึ้นสูงในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ หากใครที่ติดตามข่าวสารมาอย่างยาวนาน จะทราบดีว่า  jim creamer  มีชื่อเสียงในเรื่องของคำทำนายที่มักจะออกมาสวนทางในทิศตรงกันข้ามอยู่เสมอ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปัจจุบัน ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่าง  Bitcoin ,ethereum และ solana  ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแล้วด้วยกันทั้งสิ้น