<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ใหม่ที่ตรึงกับเงินดีแรห์ม พร้อมจับมือกับพันธมิตรใน UAE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ผู้ให้บริการเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีได้ประกาศแผนเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ใหม่ที่ตรึงกับเงินดีแรห์ม (AED) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมจับมือกับพันธมิตรใน UAE อย่าง Phoenix Group PLC และ Green Acorn Investments Ltd.

โดยการร่วมมือในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นตัวแทนของเงินดีแรห์ม ซึ่งจะได้รับการหนุนหลังอย่างเต็มที่ด้วยทุนสำรองที่มีสภาพคล่องใน UAE

“ด้วยการยึดมั่นในมาตรฐานการสำรองที่โปร่งใสและมั่นคงของ Tether ทำให้มั่นใจได้ว่าเหรียญที่ตรึงกับดีแรห์มทุกเหรียญมีมูลค่าผูกติดกับ AED และแสดงให้เห็นถึงความมั่นคงและความเชื่อมั่นในมูลค่าของมัน”

การขยายตัวของ Tether เข้าสู่ตลาดการเงินใน UAE ด้วยเหรียญ Stablecoin ผ่านการตรึงกับดีแรห์มนี้ คาดว่าจะช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงประโยชน์ของ AED ได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเพิ่มความคล่องตัวในการค้าระหว่างประเทศที่มาพร้อมกับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำ แต่ยังคงสามารถป้องกันความผันผวนของสกุลเงินในตลาดคริปโตได้

โดย Paolo Ardoino CEO ของ Tether ได้กล่าวว่าบริษัท “ยินดี” ที่ได้เพิ่มเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับดีแรห์มเข้าไปใน “ตัวเลือกเหรียญ Stablecoin ที่หลากหลายของเรา”

“สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจโลกที่สำคัญ และเราเชื่อว่าผู้ใช้ของเราจะพบว่าเหรียญตรึงกับดีแรห์มของเรานั้นมีคุณค่าและความหลากหลายในการใช้งาน”

และด้วยความร่วมมือกับ Phoenix Group PLC ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่ตั้งอยู่ในอาบูดาบี Tether มุ่งมั่นที่จะมอบ “เครื่องมือสำคัญ” สำหรับการทำธุรกรรมให้กับธุรกิจและบุคคลทั่วไป

ตามที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ การใช้สกุลเงินดิจิทัลใน UAE ได้เติบโตขึ้นอย่างมากตั้งแต่ปี 2022 หลังจากที่รัฐบาลได้จัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (Virtual Asset Regulatory Authority)

ซึ่ง Seyed Mohammad Alizadehfard ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Phoenix Group ก็ได้ออกมากล่าวว่าความร่วมมือครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึง “ความมุ่งมั่นในการให้บริการโซลูชันทางการเงิน” แก่ลูกค้าชาวอาหรับเอมิเรตส์

ที่มา: Cointelegraph