<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยชื่อก่อนจะมาเป็น Bitcoin ! Satoshi Nakamoto เคยคิดตั้งชื่อ Bitcoin ว่า “Titcoin” ในปี 2009

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีข่าวล่าสุดในวงการคริปโตเกี่ยวกับ Satoshi Nakamoto ที่มีตัวเลือกชื่ออื่นสำหรับ Bitcoin (BTC) ย้อนกลับไปในปี 2009 อีกครั้ง การอัปเดตนี้ได้จุดประกายการสนทนาภายในชุมชนคริปโตออนไลน์เกี่ยวกับสถานะการไม่เปิดเผยตัวตนของ Nakamoto

ตัวเลือกชื่ออื่นของ Bitcoin

ผู้ดำเนินรายการ The Bitcoin Podcast โดย Walker เปิดเผยว่า Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin ที่ไม่เปิดเผยตัวตน เคยคิดที่จะตั้งชื่อสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำว่า “Titcoin” เขาเปิดเผยเรื่องนี้ในโพสต์บน X ซึ่งสนับสนุนโดยอีเมลที่ไม่ได้รับการยืนยันจาก Nakamoto ลงวันที่ 21 สิงหาคม 2009

Walker ตั้งข้อสังเกตว่า “เมื่อ 15 ปีที่แล้วในวันนี้ Satoshi Nakamoto ได้ถกเถียงกันเรื่องการตั้งชื่อ Bitcoin ว่า “Titcoin” พร้อมกับอีโมจิหัวเราะ

ในอีเมล เขาได้เสนอให้ใช้ “Titcoin” เพราะเขาคิดว่าผู้คนจะให้ความสนใจมากขึ้น เขาเชื่อว่ามันจะดึงดูดผู้คนได้มากขึ้น

ในโพสต์ติดตามผล Walker เน้นย้ำว่าโดเมน “Titcoin” ซึ่งก็คือ Titcoin.org อาจยังคงใช้งานอยู่ เมื่อเปิดใช้งาน โดเมนนี้จะนำไปสู่หน้าเว็บสำหรับ “THE Bitcoin Podcast” การค้นพบพอดแคสต์ “Titcoin” บนโซเชียลมีเดีย X ทำให้เรื่องราวซับซ้อนยิ่งขึ้น

ตัวตนของ Nakomo กลายเป็นหัวข้อสนทนาหลังจากการเปิดเผยล่าสุด สมาชิกชุมชนบางคนอ้างว่างานเขียนนั้นเป็นของชาวเยอรมัน กลุ่มอื่นคิดว่า Elon Musk ซีอีโอของ Tesla อาจเป็นมันสมองที่อยู่เบื้องหลัง Nakamoto

ประวัติของ Satoshi Nakamoto กับ Bitcoin

Satoshi Nakamoto ตีพิมพ์ Whitepaper ของ Bitcoin ในปี 2008 ซึ่งวางรากฐานสำหรับระบบการชำระเงินบนพื้นฐานของบล็อกเชน อย่างไรก็ตาม Bitcoin เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2009 เดือนนี้เป็นปีที่ 16 นับตั้งแต่ Nakamoto จดทะเบียนเว็บไซต์ Bitcoin แห่งแรก

แม้ว่าตัวตนของ Satoshi จะยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่มรดกของเขาก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในโลกของคริปโตและบล็อกเชน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Bitcoin ได้ก้าวหน้าอย่างน่าทึ่งและเพิ่งได้รับการอนุมัติให้เป็น Exchange-Traded Fund (ETF) ในสหรัฐอเมริกา

ที่มา: u.today