<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin กลับใจ ! โพสต์ภาพกระทิงห้อยป้าย “Ethereum ยังดีอยู่” หวังกระตุ้นราคาพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ที่มักถูกจดจำในฐานะบุคคลที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและวิสัยทัศน์เหนือกว่าราคาของเหรียญมาโดยตลอด โดยในบัญชีโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเขาเต็มไปด้วยงานวิจัยและแนวคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ แต่ล่าสุด เขาได้ทำให้วงการคริปโตต้องประหลาดใจอีกครั้ง ด้วยการโพสต์ภาพกระทิงที่ห้อยป้ายข้อความว่า “Ethereum คือดี” ส่งผลให้เกิดเสียงฮือฮาอย่างมากในวงการคริปโต

 Vitalik ได้โพสต์ภาพบนบัญชี X ที่มีผู้ติดตามกว่า 5.3 ล้านคน ในวันที่ 21 สิงหาคม  พร้อมกับแคปชันว่า “ผมเคยถูกบอกมาว่า ผมควรจะโพสต์ถึงปรัชญาต่าง ๆ ให้น้อยลงหน่อย และหันมาโพสต์เกี่ยวกับรูปกระทิงกับ Ethereum ให้มากขึ้น” 

ในโพสต์ได้แนบกับภาพกระทิงแขวนป้าย Ethereum ก็คือดี พร้อมระบุเสริมด้วยว่ามันเป็นภาพ AI ที่ถูกสร้างขึ้นจาก “stable diffusion 3”

ภายในวันเดียว มีคนเข้ามาดูโพสต์ของ Vitalik มากถึง 2 ล้านคน แสดงให้เห็นว่า มันได้สร้างความฮือฮาในโลกคริปโตเป็นอย่างมาก เพราะว่าก่อนหน้านี้ แฟน ๆ ของ Vitalik จะได้เห็นแต่งานวิจัย, ปรัชญา , หรือไม่ก็พวกคำอธิบายเทคโนโลยีที่เข้าใจยากเท่านั้น

การที่ Vitalik หันมาโพสต์อะไรปั่น ๆ อย่างภาพกระทิงที่มักจะเป็นตัวแทนถึงตลาดขาขึ้นในวงการคริปโตนั้น อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่มากนัก หากเราพิจารณาดูบัญชีโซเชียลมีเดียของบุคคลชั้นแนวหน้าในวงการคริปโต อาทิเช่น Michael Saylor หรือ Justin Sun ซึ่งมักโพสต์ภาพเหล่านี้เป็นบ้างเป็นเรื่องปกติ

ที่มา:X

แต่สิ่งที่ทำให้ Vitalik แตกต่างและน่าชื่นชม คือจุดยืนที่เขายึดมั่นในการโพสต์แต่เรื่องปรัชญาและงานวิจัยที่ลึกซึ้งมาตลอด แม้ว่าโพสต์เหล่านั้นอาจจะเข้าใจยากสำหรับหลายคน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นการส่งมอบความรู้และข้อมูลที่มีคุณค่าสำหรับวงการคริปโตอย่างแท้จริง