<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หาก Bitcoin ตามรอยเหตุการณ์ในปี 2020 ราคาอาจพุ่งอย่างรุนแรงถึง 5 เท่าภายในเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน ราคา Bitcoin ยังคงแกว่งอยู่ในช่วงแนวรับประมาณ 56,000 ดอลลาร์และระดับแนวต้านที่ประมาณ 63,000 ดอลลาร์

แม้ว่าแนวโน้มขาขึ้นจะยังคงอยู่ แต่เมื่อพิจารณาจากสภาพของตลาดคริปโตในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา นักเทรดกำลังซื้อความอย่างระมัดระวังและหลีกเลี่ยงความเสี่ยง

Bitcoin กำลังเตรียมที่จะพุ่งอย่างรุนแรงถึง 5 เท่า

นักวิเคราะห์คนหนึ่งได้ทวีตว่า Bitcoin อาจกำลังเตรียมการสำหรับการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ในอีกไม่นาน โดยเขาได้เปรียบเทียบสถานการณ์ปัจจุบันกับเหตุการณ์ในปี 2020 เมื่อเศรษฐกิจโลกหยุดชะงักเนื่องจากการระบาดของ COVID-19

รัฐบาลต้องเข้าแทรกแซงผ่านการล็อกดาวน์และการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า Bitcoin อยู่ที่จุดเดียวกับที่เคยอยู่เมื่อเดือนกันยายน 2020 แม้ว่าราคาจะผันผวนชั่วคราว แต่ในตอนนั้น Bitcoin ใช้เวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้นที่ราคาจะเพิ่มขึ้นจาก 10,500 ดอลลาร์เป็น 56,000 ดอลลาร์

แม้ว่าประวัติศาสตร์อาจไม่ซ้ำรอยเหมือนในปี 2020 แต่ก็สามารถเป็นไปในลักษณะเดียวกันได้ ดังนั้น เมื่อพิจารณาจากสภาพตลาดปัจจุบัน ไม่มีอะไรที่จะป้องกันไม่ให้ราคาพุ่งสูงขึ้นได้ ซึ่งอาจจะพุ่งสูงขึ้นถึง 5 เท่า

อัตราดอกเบี้ยลดลงและการเมืองเป็นปัจจัยสำคัญ

ตลอดปี 2020 ธนาคารกลางสหรัฐได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งหมายความว่านโยบายการเงินที่เคยทำให้ Bitcoinราคาพุ่งขึ้นเกือบ 70,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากการลดอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ความต้องการ BTC เพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์คาดว่าธนาคารกลางหรือ FED จะผ่อนคลายนโยบายในเดือนกันยายน เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงสู่ระดับ 2% ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานของสหรัฐ ส่งผลให้สภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อสินทรัพย์ที่เป็น Safe Haven ซึ่งรวมถึง Bitcoin

นอกจากนี้ เนักการเมืองได้เปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดยได้หันมาสนับสนุนเทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งผลการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน 2024 น่าจะมีผลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมนี้

Kamala Harris และ Donald Trump ได้แสดงแผนที่จะสนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว โดย Trump ได้ออกตัวแรงมากกว่า และได้กล่าวว่ารัฐบาลของเขาจะพิจารณาเพิ่ม Bitcoin เป็นสินทรัพย์เชิงกลยุทธ์ เช่นเดียวกับทองคำ

Source: Bitcoinist