<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum พร้อมที่จะพุ่งทะลุ 3,000 ดอลลาร์แล้วหรือยัง นี่คือสิ่งที่ข้อมูล On-chain กำลังจะบอก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราส่วน Buy/Sell ของ Ethereum พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยอัตราส่วนดังกล่าวแสดงถึงอัตราส่วนปริมาณการซื้อของผู้รับซื้อต่อปริมาณการขาย ซึ่งค่าที่ต่ำกว่า 1 แสดงว่ามีการขายมากกว่า

Ethereum กำลังฟื้นตัว

Ethereum มีมูลค่าซื้อขายอยู่ประมาณ 3,200 ดอลลาร์มาตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม โดยอัตราส่วน  Buy/Sell ของ Ethereum เริ่มเป็นลบมาตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม และหลังจากนั้นราคาของสินทรัพย์ก็ร่วงลงมาในวันที่ 5 สิงหาคม

อัตราส่วน Buy/Sell ได้กลับขึ้นมาเป็นบวกในวันที่ 8 และวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งอาจจะไม่ได้บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว

นอกจากนี้ ข้อมูล On-chain ยังแสดงให้เห็นว่า Ethereum ได้ไหลออกจากกระดานเทรดจำนวนมหาศาลในวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งหมายความว่านักลงทุนเริ่มเก็บของกันแล้ว

ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี และอาจทำให้ Ethereum ฟื้นตัวไปถึง 3,000 ดอลลาร์ได้ในอนาคต

นักเทรดควรมองว่าราคาจะทะลุ 3,000 ดอลลาร์หรือไม่?

ค่า MVRV 30 วันเริ่มกลับไปเป็นบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ถือระยะสั้นจะได้รับกำไรเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ ค่า MVRV 90 วันยังคงเป็นลบอย่างมาก ในขณะเดียวกัน อายุเฉลี่ยของเหรียญ (Coin-age) ที่ถูกย้ายก็มีแนวโน้มสูงขึ้นในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัญญาณเหล่านี้บ่งชี้ถึงการเก็บของทั่วทั้งเครือข่าย ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการเป็นขาขึ้นของสินทรัพย์ อย่างไรก็ตาม อายุของเหรียญที่พุ่งสูงขึ้นได้แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของเหรียญที่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การลดลงของค่าธรรมเนียมบนเครือข่ายได้ส่งสัญญาณของภาวะเงินเฟ้อของ Ethereum ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และอาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อ ETH ในระยะยาว

Source: AMBCrypto