<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลปัดตกคำร้องของ Kraken ในการเพิกถอนการฟ้องร้องของ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาได้ปฏิเสธคำขอของ Kraken ที่จะยกฟ้องการเรียกร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ที่กล่าวหา Kraken ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา SEC ได้เรียกเก็บเงินจาก Kraken ด้วยความที่เว็บเทรดให้บริการแพลตฟอร์มเทรด crypto ในฐานะเว็บเทรด,นายหน้า, ตัวแทนจำหน่าย และ dealer ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Kraken ได้ยื่นฟ้องต่อศาลในเขตเพื่อยกฟ้องข้อกล่าวหาเหล่านั้น โดยอ้างว่าข้อเรียกร้องของ SEC จะขยายคำจำกัดความของสัญญาการลงทุน และขยายเขตอำนาจศาลของผู้กำกับดูแลที่อยู่นอกความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา William H. Orrick ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐอเมริกาปฏิเสธคำขอของ Kraken โดยตัดสินว่า SEC “กล่าวหาว่าธุรกรรมคริปโตบางส่วนที่ Kraken อำนวยความสะดวกในเครือข่ายอย่างน้อยถือเป็นสัญญาการลงทุน ดังนั้นสินทรัพย์พวกนี้ถูกเคลื่อนย้ายจึงอยู่ภายใต้คำจำกัดความว่าหลักทรัพย์ตามกฎหมาย”

SEC โต้แย้งว่า Kraken เปิดให้เทรด “คริปโตที่ถือเป็นหลักทรัพย์” มากกว่า 11 เหรียญบนแพลตฟอร์มของตนเองและกฎหมายก็ได้มีการบอกไว้อยู่แล้วว่ามีการกำหนดให้ต้องลงทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแล

หลักทรัพย์ที่ถูกกล่าวหา ได้แก่ Cardano (ADA), Algorand (ALGO), Cosmos (ATOM), Filecoin (FIL), Flow (FLOW), Internet Computer (ICP), Decentraland (MANA), Polygon (MATIC), Near Protocol (NEAR) ,  OMG (OMG) และ Solana (SOL)

ผู้พิพากษา Orrick ระบุว่า SEC จำเป็นต้องกล่าวหาว่าสินทรัพย์ crypto อย่างน้อยหนึ่งรายการนั้นเป็นสัญญาการลงทุนเพื่อดำเนินคดีต่อไป ดังนั้นเขาจึงเน้นไปที่ Solana และ Algorand ในการพิจารณาคดีของเขา โดยสรุปคำอธิบายของทั้ง 2 โปรเจกต์ที่มีให้เทรดบนเว็บไซต์ของ Kraken .

“คณะกรรมการ SEC ได้กล่าวหาอย่างน่าเชื่อถือว่านักลงทุนในสินทรัพย์ crypto บน Kraken มีความคาดหวังถึงผลกำไรจากความพยายามของผู้อื่น ซึ่งพวกเขาได้มาจากการรับรองของ Kraken และยืนยันอีกครั้งบนแพลตฟอร์มของตน ไม่ว่าจะสนับสนุนข้อกล่าวหาดังกล่าวในท้ายที่สุดหรือไม่ก็ตามก็จะมีการเปิดเผยผ่านการค้นพบ” Orrick กล่าว

ผู้พิพากษายังกล่าวอีกว่าหมุดหมายช่วงของคดีที่เสนอและวันพิจารณาคดีจะถูกยื่นในเดือนตุลาคม

ที่มา : DailyHodl