<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 สิ่งที่อาจจุดชนวนให้ตลาดคริปโตกลับมาร้อนแรงในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์หน้ามีกำหนดการทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่สำคัญ โดยตลาดคริปโตให้ความสนใจกับข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญและรายงานผลประกอบการที่สำคัญบางส่วน 

ตลาดคริปโตเคอเรนซี ยังสามารถรักษาระดับราคาที่เพิ่มขึ้นได้ตลอดทั้งสัปดาห์ หลังราคา,มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ 

ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่เมือง Jackson Hole ประธานเฟด Jerome Powell ยืนยันความคาดหวังเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยระบุว่า “ถึงเวลาแล้วสำหรับนโยบายที่จะต้องปรับตัว” ก่อนที่จะกล่าวเสริมว่า “เวลาและความเร็วของการลดอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่เข้ามา”

สัปดาห์นี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนมากขึ้นสำหรับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น คริปโตเคอเรนซี

“รายงานผลประกอบการของ Nvidia และอัตราเงินเฟ้อ PCE ในสัปดาห์เดียวกัน จะทำให้เกิดเงื่อนไขการซื้อขายที่ยอดเยี่ยม” จดหมายของ Kobeissi แสดงความคิดเห็นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

ปฏิทินเศรษฐกิจ วันที่ 26 สิงหาคม – 30 สิงหาคม

ข้อมูลเกี่ยวกับระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะถูกเปิดเผยในวันอังคาร ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความรู้สึกโดยรวมของผู้ซื้อ อย่างไรก็ตาม รายงาน GDP ไตรมาสที่ 2 มีเนื้อหาชัดเจนและมีผลกระทบมากขึ้นจะถูกเปิดเผยในวันพฤหัสบดี

ซึ่งคาดว่า การอัปเดตครั้งที่สองจะแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยจากการประมาณการเบื้องต้นที่อัตราการเติบโตต่อปีอยู่ที่ 2.8%

ถัดมาเป็นรายงาน ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของเดือนกรกฎาคมจะเปิดเผยในวันศุกร์ ข้อมูลนี้จะสะท้อนถึงจำนวนเงินเฉลี่ยที่ผู้บริโภคใช้จ่ายต่อเดือน โดยไม่รวมผลิตภัณฑ์ที่ผันผวนตามฤดูกาล เช่น อาหารและพลังงาน และธนาคารกลางจะใช้ข้อมูลนี้เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อหลัก

นอกจากนี้ ในวันศุกร์ยังจะมีการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของผู้บริโภค ข้อมูลนี้ให้ผลลัพธ์ของการสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภครายเดือนและมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อระยะยาวในสหรัฐอเมริกา

ในขณะที่รายงานผลประกอบการบริษัทที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดในสัปดาห์นี้คือ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านชิปอย่าง Nvidia ซึ่งจะเปิดเผยตัวเลขรายได้ไตรมาสที่ 2 ในวันพุธ นักวิเคราะห์กล่าวว่า นี่อาจเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่จะได้รับแรงหนุนจากหุ้นเทคโนโลยี เช่น NVDA

แนวโน้มตลาดคริปโต

ตลาดคริปโตได้รับแรงหนุนจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยเพิ่มขึ้น 6% นับตั้งแต่มีการแถลงนโยบายดังกล่าว ตลาดคริปโตยังคงมีเสถียรภาพในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ราคาลดลงเล็กน้อยในช่วงเช้าวันจันทร์ของการซื้อขายในเอเชีย โดยมูลค่ารวมลดลงเหลือ 2.34 ล้านล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์อยู่ที่ 65,120 ดอลลาร์ในเช้าวันจันทร์ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ราคา Bitcoin ก็ลดลงเหลือระดับ 64,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่แนวรับยังคงอยู่  

ส่วนราคา Ethereum พุ่งแตะระดับ 2,788 ดอลลาร์ แต่ราคาก็ร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 2,741 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาลดลง  0.24% ภายใน 24  ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ซึ่งโมเมนตัมของตลาดอาจดำเนินต่อไปในสัปดาห์นี้ หากตัวบ่งชี้อัตราเงินเฟ้อเป็นไปในทางบวก

ที่มา : cryptopotato