<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือนี่จะเป็นสัญญาณขาขึ้น? หลังมีเงินไหลเข้าทะลุ 533 ล้านดอลลาร์ จากคำพูดของ Jerome Powell

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก CoinShares ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุนในคริปโตกำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังมีเงินไหลเข้าสูงถึง 533 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดในรอบห้าสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินคริปโตมีการไหลเข้าของเงินเพียง 30 ล้านดอลลาร์ และสัปดาห์ก่อนหน้าเพียง 176 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการไหลเข้าของเงินทุนที่น้อยลงนี้คาดว่ามาจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคที่บ่งชี้ถึงการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน

CoinShares ได้ชี้ว่า การไหลเข้าของเงินทุนครั้งล่าสุดนี้ถือเป็นการไหลเข้าที่มากที่สุดในรอบห้าสัปดาห์ ซึ่งเป็นผลมาจากคำพูดยืนยันของ Jerome Powell ที่กล่าวว่าอาจมีการลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนนี้

นอกจากความสำเร็จในด้านเงินไหลเข้าแล้ว ปริมาณการซื้อขายของผลิตภัณฑ์คริปโตยังในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้พุ่งขึ้นไปสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ปริมาณการซื้อขายลดลงกว่า 50% ในสัปดาห์ก่อนหน้า

และในเชิงภูมิภาค สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดที่ $498 ล้าน ซึ่งเป็นการกลับมาจาก $62 ล้านในสัปดาห์ก่อนหน้า ในขณะที่ฮ่องกงและสวิตเซอร์แลนด์เองก็มีการเคลื่อนไหวที่ดีเช่นกัน โดย CoinShares รายงานว่ามีการไหลเข้าของเงินทุนที่ $16 ล้าน และ $14 ล้านตามลำดับ

ทว่าในทางด้านของเยอรมนีนั้นกลับพบว่ามีการไหลออกของเงินทุนเล็กน้อยที่ $9 ล้าน ส่งผลทำให้เป็นประเทศเดียวที่มีการไหลออกของเงินสุทธิในปีนี้

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Bitcoin เป็นคริปโตที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดถึง $543 ล้าน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในวันศุกร์หลังจากที่ Powell แสดงความเห็นในเชิงบวก ในขณะที่ทางด้านของ Ethereum กลับมีการไหลออกถึง $36 ล้าน

แม้ว่าผู้ออกกองทุน Ethereum ETF ใหม่ ๆ จะยังคงรักษาจำนวนเงินไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง แต่การไหลออกของ Grayscale Ethereum Trust กว่า 118 ล้านดอลลาร์นั้นก็ได้หักลบกับการไหลเข้าทั้งหมดไป

ที่มา: Cryptopolitan