<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโต AI ฟื้นตัว! หลังมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 79.7% ทะลุ 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โครงการคริปโตที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) และข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังมูลค่าตลาดของเหรียญเหล่านี้เพิ่มขึ้นถึง 79.7% แตะ 32 พันล้านดอลลาร์ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่กลับมาของนักลงทุนในตลาดคริปโต

ในวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา มูลค่าตลาดรวมของโครงการคริปโตที่เกี่ยวกับ AI และ Big Data ได้ลดลงถึงจุดต่ำสุดของปีที่ 18.21 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสาเหตุหลักมาจากราคาของ Bitcoin และตลาดคริปโตที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง 

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวราคาของ Bitcoin ลดลงอย่างมากต่ำกว่า $50,000 ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView

จากข้อมูลของ CoinMarketCap ระบบนิเวศของเหรียญ AI และ Big Data ได้ฟื้นตัวตามราคาของ Bitcoin และเห็นมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงเกินกว่า 38 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ เหรียญ AI และ Big Data ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดได้แก่ Near Protocol (NEAR) มูลค่า $5.5 พันล้าน, Internet Computer (ICP) มูลค่า $3.8 พันล้าน, Artificial Superintelligence Alliance (FET) มูลค่า $3.4 พันล้าน และ Bittensor (TAO) มูลค่า $2.8 พันล้าน

สิ่งที่น่าจับตามองคือความผันผวนของตลาดที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในช่วงเวลานี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Crypto Fear & Greed Index ที่ได้ฟื้นตัวกลับสู่ระดับ “เป็นกลาง” อีกครั้งหลังตลาดเริ่มฟื้นตัว

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph