<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอมมูฯ TON ชี้ ! การเปิดตัวเหรียญมีม ‘DOGS’ เป็นสาเหตุหลักทำให้เครือข่ายล่มนานถึง 6 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Telegram Open Network (TON) ได้เผชิญปัญหาการทำงานอย่างฉับพลัน โดยระบบไม่สามารถยืนยันธุรกรรมใหม่หรือสร้างบล็อกใหม่ได้นานกว่า 6 ชั่วโมง ปัญหานี้เกิดจากปริมาณการใช้งานเครือข่ายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกะทันหัน หลังจากการเปิดตัวเหรียญมีม DOGS ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้

Tonk Inu แพลตฟอร์มชุมชนบนเครือข่าย TON ได้ออกมาเปิดเผยถึงปัญหาดังกล่าวผ่าน X โดยระบุว่า กระแสความสนใจในเหรียญ DOGS เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เครือข่าย TON ไม่สามารถรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้ ส่งผลให้เกิดความไม่เสถียรและระบบหยุดทำงาน

DOGS เปิดตัวเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม โดยได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและมีการซื้อขายบนกระดานแลกเปลี่ยนหลักๆ เช่น Binance และ OKX ภายในสิบชั่วโมงแรก เหรียญมีมตัวนี้มีปริมาณการซื้อขายแตะ 1.7 พันล้านดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดสูงสุดที่ 891 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ราคาของมันลดลงอย่างรวดเร็วจากราคาเปิดตัวที่ 0.0018 ดอลลาร์และมีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.0012 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

ธุรกรรมที่ได้รับการยืนยันล่าสุดบน TON เกิดขึ้นที่บล็อค 45341899 และไม่มีการสร้างบล็อคใหม่ตั้งแต่นั้นมา เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความกังวลอย่างจริงจังภายในชุมชนเกี่ยวกับความสามารถของเครือข่ายในการจัดการกับกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม Binance รายงานว่าการอัปเกรด TON ใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากปัญหาที่ไม่คาดคิด เว็บเทรดให้คำยืนยันกับผู้ใช้ว่ากำลังดำเนินการเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้เป็นปกติโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งนับตั้งแต่ชุมชน DOGS community ได้เปิดตัวกระบวนการเคลมเหรียญ Airdrop ความเร็วในการประมวลผลคำขอเคลมเหรียญก็พุ่งสูงถึง 150,000 ครั้งต่อนาที

เหตุการณ์นี้สะท้อนถึงปัญหาเครือข่ายล่มที่ Solana เผชิญในเดือนกุมภาพันธ์ โดยที่บล็อคเชนหยุดสร้างบล็อคใหม่นาถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งส่งผลให้เกิดแรงขายกดดันราคาโทเค็น SOL อย่างหนัก

ในช่วงความสับสนวุ่นวายนี้ Telegram Wallet ได้ประกาศว่า การเปิดตัวเหรียญ DOGS ทำให้เกิดปัญหาในกระดานเทรดเปลี่ยนคริปโต และฟังก์ชันบางอย่างของวอลเล็ต ส่งผลให้ฟีเจอร์วอลเล็ตของเว็บเทรดไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าเครือข่าย Telegram Open Network (TON) จำเป็นต้องมีการปรับปรุงกลไกการปรับขนาดอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการเปิดตัวเหรียญมีมใหม่ๆ ที่มักจะดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้งานจำนวนมาก

ที่มา : coingabbar , ที่มารูปภาพ : gadgets360