<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pavel Durov ซีอีโอ Telegram ถูกนำตัวขึ้นศาลที่ปารีสแล้ว! หลังถูกจับกุมแบบสายฟ้าแลบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม Pavel Durov ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Telegram ถูกนำตัวขึ้นศาลในกรุงปารีส ตามรายงานจากหลายสำนักข่าวท้องถิ่น โดยการนำตัวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาถูกควบคุมตัวที่สนามบิน Le Bourget ในกรุงปารีสเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยสำนักข่าว RIA Novosti จากรัสเซียรายงานว่า Durov ได้ถูกนำตัวขึ้นศาลเวลาประมาณ 13.00 น. UTC ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าพบรถยนต์สองคันพร้อมสัญญาณไฟฉุกเฉินออกจากสำนักงานป้องกันการฉ้อโกงแห่งชาติในชานเมืองปารีส ซึ่งเป็นสถานที่ที่คาดว่า Durov ถูกควบคุมตัวอยู่

นอกจากนี้สำนักข่าว Agence France-Presse (AFP) ยังยืนยันข้อมูลนี้โดยอ้างถึงแหล่งข่าวใกล้เคียงที่โดยระบุว่า Durov กำลังเดินทางไปยังศาลในกรุงปารีส เนื่องจากระยะเวลาการควบคุมตัวเริ่มต้นของเขาได้สิ้นสุดลงแล้ว

และตามที่ได้รายงานก่อนหน้านี้ Durov ได้ถูกควบคุมตัวในฐานะส่วนหนึ่งของการสอบสวนทางกฎหมายในหลายข้อหา รวมถึงการสมรู้ร่วมคิดกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย การปฏิเสธให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ การฟอกเงิน การมีส่วนร่วมกับองค์กรอาชญากรรม และการให้บริการการเข้ารหัสโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

ซึ่งภายหลังการสอบสวน ผู้พิพากษาสอบสวนได้ตัดสินใจหยุดการควบคุมตัว Durov และได้นำเขามาสอบปากคำเป็นครั้งแรก ซึ่งอาจมีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อเขา โดยสำนักงานอัยการแห่งกรุงปารีส (Parquet de Paris) คาดว่าจะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการจับกุม Durov ในช่วงเย็นของวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

ภาพ: RIA Novosti

ที่มา: Cointelegraph