<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้! Ethereum อาจพุ่งทะลุ 3,000 ดอลลาร์ ภายในตุลาคมนี้ หลังราคาส่งสัญญาณกลับตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Ethereum จะมีโอกาสพุ่งขึ้นมาอีกครั้ง หลังนักวิเคราะห์ตลาดต่างคาดการณ์ราคาเหรียญอาจจะมีการปรับตัวขึ้นถึง 3,000 ดอลลาร์ และคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2024 อย่างไรก็ตาม ราคาเหรียญต้องทะลุแนวต้านสำคัญที่ 2,700 ดอลลาร์ ให้ได้เสียก่อน

โดยนักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า Poseidon ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคา Ethereum มีโอกาสพุ่งขึ้นไปสูงถึง 3,000 ดอลลาร์หากราคาเหรียญเคลื่อนไหวตามการวิเคราะห์ของเขา

“ตามแผนที่วางไว้, และฉันเปิดสถานะ Long ที่ต่ำกว่า $2,500 ราคาได้ทดสอบความต้องการรายวัน, ซึ่งก็ได้ลงมาต่ำสุดเท่ากัน และกลับมายืนเหนือมันอีกครั้ง แม้ว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ทุกอย่างดูดีพร้อมที่จะส่งให้ราคาขึ้นไปเหนือ $3,000”

ในขณะที่นักวิเคราะห์คนอื่นๆ ก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ทว่าการที่ราคาของ Ethereum จะพุ่งขึ้นแตะ 3,000 ดอลลาร์ได้นั้น อาจจะล่าช้าไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2024 ตามที่นักวิเคราะห์ตลาด Elja Boom กล่าว

“ETH ยังคงซื้อขายอยู่เหนือระดับแนวรับ EMA 50 การปรับตัวของราคาที่เกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้เข้าสู่ช่วงเบื่อหน่ายที่ราคายังคงเคลื่อนไหวในกรอบที่กำหนดไว้ แต่ฉันยังคงมั่นใจว่าจะไม่มีการทะลุแนวต้านก่อนถึงไตรมาสที่สี่”

โดย EMA 50 (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล 50 วัน) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดทางเทคนิคที่ติดตามราคาของสินทรัพย์ทางการเงินในช่วง 50 วันที่ผ่านมา ซึ่งมักใช้เพื่อกำหนดแนวรับในท้องถิ่น

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ชื่อดัง Satoshi Sniper ก็ได้สังเกตว่าบรรดาเจ้ามือ Ethereum ได้กลับมามีแนวโน้มสะสม Ethereum อีกครั้ง โดยมีจำนวนมากถึง 200,000 ETH คิดมูลค่ากว่า $540 ล้าน

ราคา Ethereum ยังคงติดแนวต้านสำคัญที่ 2,700 ดอลลาร์

แม้ว่า Ethereum จะมีแนวโน้มสูงขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่ราคายังคงมีแนวต้านที่สำคัญอยู่ที่ 2,700 ดอลลาร์ ซึ่งยังคงแนวต้านสำคัญที่ต้องเอาชนะไปให้ได้ ตามที่ Aurelie Barthere นักวิเคราะห์จากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ on-chain Nansen กล่าว

“2,700 ดอลลาร์ เป็นระดับแนวต้านถัดไปสำหรับ ETH และยังไม่มีหลักฐานเพียงพอว่าแนวต้านนี้จะถูกทำลายได้ เนื่องจากราคายังไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านนี้ได้นานพอและมีปริมาณการซื้อขายไม่เพียงพอ”

แต่ถ้าหากว่าราคา Ethereum สามารถพุ่งขึ้นเหนือ 2,700 ดอลลาร์ได้จริง เราก็อาจจะเห็นนักลงทุนถูกชำระบัญชีจำนวนมาก โดยข้อมูลจาก Coinglass เผยว่า Ethereum มี Liquidate ในตำแหน่ง short ที่ใช้เลเวอเรจสูงรวมมูลค่าสูงถึง 481 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph