<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock บุกตลาดคริปโตบราซิล ! เปิดตัวกองทุน Ethereum ETF ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock กำลังขยายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคริปโตไปยังต่างประเทศ โดยเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม บริษัทได้จดทะเบียนกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) Ethereum ผ่านใบรับฝากหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ B3 ของบราซิล

ตามรายงานท้องถิ่น ระบุว่า นักลงทุนรายย่อยและสถาบันสามารถซื้อขาย iShares Ethereum Trust (ETHA) ภายใต้สัญลักษณ์ ETHA39 ในประเทศได้

ใบรับฝากหลักทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ที่แสดงถึงหุ้นในบริษัทหรือกองทุนต่างประเทศ โดยปกติแล้วจะซื้อขายในสกุลเงินท้องถิ่นและได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ดั้งเดิม ในขณะที่ BlackRock เปิดตัว Ethereum ETF สู่ตลาดท้องถิ่น หุ้นจะถูกเสนอขายในราคาเท่ากับหนึ่งในสามของมูลค่าเดิม

ในขณะเดียวกัน ค่าธรรมเนียมการจัดการจะถูกกำหนดไว้ที่ 0.25% ต่อปี ซึ่งสอดคล้องกับค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีแรกของการซื้อขาย หรือจนกว่า ETF จะมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์ ค่าธรรมเนียมเหล่านี้จะลดลงครึ่งหนึ่งเหลือ 0.12%

ผู้จัดการสินทรัพย์ได้เปิดตัว Ethereum ETF เพียงไม่กี่เดือนหลังจากเปิดตัว iShares Bitcoin Trust ในประเทศ ซึ่งก็ผ่านใบรับฝากหลักทรัพย์เช่นกัน Cristiano Castro ผู้อำนวยการของ BlackRock ในบราซิล กล่าวในการให้สัมภาษณ์ในท้องถิ่นว่า กองทุนนี้จะตอบสนองความต้องการสินทรัพย์คริปโตที่เพิ่มขึ้นของประเทศ:

“[IBIT] เป็น ETF ที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ในช่วงระยะเวลาสามเดือน นี่แสดงให้เห็นว่ามีความต้องการผลิตภัณฑ์นี้อยู่มาก กลยุทธ์ของ BlackRock คือการตอบสนองความต้องการนี้และทำให้นักลงทุนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นภายในตลาดทุน”

บราซิลเป็นหนึ่งในตลาดแรก ๆ ที่อนุญาตให้มีการซื้อขายผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับคริปโตในตลาดหลักทรัพย์ ด้วยกองทุนใหม่ของ BlackRock นักลงทุนในประเทศจะมี ETF หรือใบรับฝากหลักทรัพย์ 15 รายการที่เปิดโอกาสให้เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัล ในเดือนกรกฎาคม หน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่นได้อนุมัติ ETF แบบ spot ที่ใช้ Solana เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

จากข้อมูลของ Felipe Gonçalves ผู้อำนวยการของ B3 นักลงทุน 180,000 รายถือครองผลิตภัณฑ์คริปโตมูลค่าเกือบ 5.5 พันล้านเรียลบราซิล (ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์) ปริมาณการซื้อขายคริปโตในประเทศสูงถึง 6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปี 2024 ซึ่งเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนหน้า

ที่มา: cointelegraph