<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อแววขาขึ้น! นักเทรดชี้ Altcoins กำลังอยู่ในระดับ ‘ขายบ้าน’ ทิ้ง เพื่อซื้อเหรียญเพิ่ม 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“สัญญาณซื้อ Alts”  altcoins กำลังส่งสัญญาณ นักเทรดเชื่อมโยงสัญญาณดังกล่าวกับระดับที่บิตคอยน์สามารถทำได้ ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น 6 เท่า ภายในหกเดือน

นักเทรดคริปโตชื่อดังรายหนึ่งเชื่อว่า altcoins อาจอยู่ในช่วงสำหรับการเก็บสะสมที่ดี โดยชี้ให้เห็นถึงสัญญาณซื้อที่ไม่เคยปรากฏว่าแตะระดับต่ำขนาดนี้ มานานกว่า 3 ปี แล้ว

นักเทรดคริปโต Luke Martin โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X บอกกับผู้ติดตามจำนวน 331,500 คน เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม กล่าวว่า 

“Altcoins ในปัจจุบันอยู่ในระดับที่ ‘ขายบ้าน เพื่อซื้อเพิ่ม’ ” 

กราฟ “สัญญาณซื้อ altcoin” แนะนำให้นักเทรดทราบ เมื่อตลาด altcoin โดยรวมอยู่ในระดับที่เหมาะสมในการซื้อ โดยอิงจากข้อมูลตามประวัติศาสตร์ในอดีต 

Martin กล่าวว่า เมื่อ Bitcoin อยู่ในระดับนี้ในช่วงฤดูร้อนปี 2020 ราคาพุ่งขึ้นมาหกเท่า ในช่วงครึ่งหลังของปี

Martin กล่าวว่า “ราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 10,000 ดอลลาร์ เป็น 60,000 ดอลลาร์ ในช่วง 6 เดือนถัดมา” 

ในขณะเดียวกัน นักเทรด Mags ชี้ให้เห็นว่า มูลค่าตลาด altcoin กำลังก่อตัวเป็นรูปแบบสามเหลี่ยมขาลง ซึ่งเป็นรูปแบบสำหรับขาขึ้นที่ต่อเนื่องกัน

ในขณะที่รายงาน มูลค่าตลาด altcoin ทั้งหมด อยู่ที่ 195.07 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก TradingView 

โดย Michael van de Poppe ผู้ก่อตั้ง MN Consultancy ได้เน้นย้ำในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมว่า ราคา altcoin ยังคงลดลง 47% จากระดับสูงสุด 

มูลค่าตลาดของ altcoin เคยพุ่งสูงสุด อยู่ที่ 446.85 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 2021

นักเทรดคริปโต Mags ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นกับมูลค่าตลาดของ altcoin ที่มา: Mags

Mags คาดการณ์ว่า จะมีการพุ่งขึ้นของราคา โดยกล่าวเสริมว่า “การทะลุผ่านแนวรับ จะกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี”

ในบรรดา 10 เหรียญคริปโตเคอร์เรนซียอดนิยม Toncoin (TON) ราคาลดลงมากที่สุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยราคาลดลง 15.31% เหลือ 5.57 ดอลลาร์ หลังจาก Pavel Durov CEO ของ Telegram ถูกจับกุมในฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

ราคาเหรียญ Altcoin ตัวอื่นๆ ลดลงอย่างมาก นับตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งตรงกับช่วงที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล ที่ 73,679 ดอลลาร์

ราคา Solana ลดลง 29% เหลือ 143.20 ดอลลาร์ นับตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคม ในขณะที่ราคา XRP ลดลง 19.7% อยู่ที่ 0.57 ดอลลาร์ จากระดับสูงสุดในปีนี้ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

โดยรวมแล้ว อารมณ์ความรู้สึกของนักลงทุนในตลาดคริปโต ยังคงระมัดระวัง ตามดัชนี Crypto Fear & Greed  ซึ่งมีคะแนน “ความกลัว” อยู่ที่ 29 คะแนน โดยตัวชี้วัดลดลง 10 คะแนน จาก 39 คะแนน เมื่อ 7 วันก่อน

ในขณะเดียวกัน ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ลดลงเล็กน้อย 0.12% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เหลือ 57.20% อย่างไรก็ตาม ส่วนแบ่งตลาดไม่ได้ลดลงมากนักจาก 60%

ซึ่งนักวิเคราะห์ด้านคริปโตและผู้ก่อตั้ง Into The Cryptoverse อย่าง Benjamin Cowen  เชื่อว่า นี่อาจเป็นจุดสูงสุดของส่วนแบ่งตลาด Bitcoin (Bitcoin dominance)

Benjamin Cowen กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่า มันจะกลับขึ้นไปถึง 70% ได้อีก เพราะเป้าหมายของผม สำหรับการครองส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ 60%” 

ที่มา : cointelegraph