<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk และ Tesla ชนะคดีปั่นราคา Dogecoin ที่ฟ้องเรียกค่าเสียหายกว่า  258,000 ล้านดอลลาร์ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk และบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้รับชัยชนะในการยกฟ้องคดีที่กล่าวหาว่าพวกเขามีส่วนในการปั่นราคาเหรียญคริปโต Dogecoin ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 258,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

คดีดังกล่าวถูกยกฟ้องในวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยผู้พิพากษา Alvin Hellerstein แห่งศาลชั้นต้นสหรัฐฯ ในเขตทางตอนใต้เมือง New York

ผู้พิพากษา Hellerstein กล่าวว่า ผู้กล่าวหาในคดี หรือ ‘โจทก์’ ได้ทำการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างมีนัยสำคัญ เกี่ยวกับทวีตของ Elon Musk ที่เกี่ยวข้องกับ Dogecoin ซึ่งรวมถึงการที่ Musk บอกว่าเขาจะกลายเป็น CEO ของ Dogecoin อย่างเป็นทางการ และ Musk อาจจะนำ Dogecoin “จริง ๆ” ไปไว้ในยานอวกาศ SpaceX และส่งมันไปยังดวงจันทร์

“ข้อความเหล่านี้เป็นเพียงคำกล่าวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นเพียงการโอ้อวด ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และไม่สามารถถูกพิสูจน์ความเป็นเท็จได้ […] และไม่มีนักลงทุนที่มีเหตุผลคนไหน จะสามารถเชื่อถือข้อความเหล่านี้ได้” ผู้พิพากษากล่าว

บันทึกคำกล่าวของผู้พิพากษา Hellerstein ที่มา: Pacer

ในเดือนมิถุนายน 2022 กลุ่มนักลงทุน Dogecoin (DOGE) ที่ไม่พอใจได้ฟ้องร้อง Elon Musk และ Tesla โดยเรียกร้องค่าเสียหายสูงถึง 258,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นักลงทุนเหล่านี้กล่าวหา Musk ว่าทำให้ราคาของ Dogecoin เพิ่มขึ้น “มากกว่า 36,000% ในช่วงสองปี และปล่อยให้ราคาของมันร่วงลงอย่างรุนแรง” นอกจากนี้ พวกเขายังอ้างอีกว่า Musk ได้ “ใช้ตำแหน่งของเขาในฐานะชายที่รวยที่สุดในโลกปั่นราคาและดำเนินการแม่ทีมโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่ให้กับ Dogecoin”

Musk ได้ยื่นคำร้องให้ยกฟ้องคดีนี้ในวันที่ 31 มีนาคม โดยทนายความของเขาได้อธิบายข้อกล่าวหาและการเรียกร้องค่าเสียหาย 258,000 ล้านดอลลาร์ ว่าเป็นเรื่องที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ในศาลรัฐบาลกลางแมนฮัตตัน

อย่างไรก็ตามราคาของ Dogecoin ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก หลังจากข่าวการยกฟ้องคดีของ Elon Musk และ Tesla โดยในขณะที่รายงาน Dogecoin มีการซื้อขายที่ราคา ประมาณ $0.10 ลดลง 0.16% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: Coin Market Cap

ที่มา:coingecko