<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมือนถูกหวย ! นักขุด Bicoin สายโซโล่ ขุดเจอบล็อกที่ใช่ ฟันเงินรางวัลเหนาะ ๆ 6.6 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุดคนเดียว หรือ solo miner สามารถได้เอาชนะอัตราต่อรองและประมวลผลบล็อกบนเครือข่ายคริปโตที่ใหญ่ที่สุด ทำเงินได้ 3.275 Bitcoin หรือเกือบ 200,000 ดอลลาร์เป็นรางวัล เพิ่มอีกรายแล้ว

นักขุดผู้โชคดีรายนี้ประมวลผลบล็อกหมายเลข 858,978 เมื่อเวลา 12:21 น. ตามเวลาตะวันออก โดยตามข้อมูลบล็อกเชน บล็อกนี้มีธุรกรรมทั้งหมด 2,391 รายการ และนักขุดได้รับ Bitcoin มูลค่า 199,094 ดอลลาร์สำหรับงานนี้

การขุด Bitcoin คือธุรกิจของการประมวลผลบล็อกบนเครือข่าย Bitcoin บล็อกเต็มไปด้วยข้อมูลและเป็นส่วนหนึ่งของบล็อกเชนของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นบัญชีแยกประเภทที่มีความปลอดภัยสูงซึ่งมีข้อมูลโปร่งใสเกี่ยวกับธุรกรรม

เมื่อบล็อกได้รับการประมวลผล นักขุดจะได้รับรางวัลเป็น Bitcoins ที่สร้างขึ้นใหม่ แต่เป็นกระบวนการที่ยาก: การขุดทำได้ยากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากเครือข่ายเติบโตขึ้นและมีความปลอดภัยมากขึ้น

และตอนนี้นักขุดได้รับรางวัล BTC น้อยลงเป็นรางวัลสำหรับปัญหาของพวกเขา ในเดือนเมษายน เหตุการณ์ halving ทุกสี่ปีของโปรโตคอล Bitcoin เกิดขึ้น ทำให้รางวัลของคนงานเหมืองลดลงจาก 6.25 Bitcoins เป็น 3.125

นักขุดในปัจจุบันมักเป็นบริษัทที่ดำเนินงานนอกคลังสินค้าที่เต็มไปด้วยเครื่องจักรเฉพาะทางที่มีราคาแพง ซึ่งมักจะทำให้พวกเขามีความได้เปรียบเหนือนักขุดรายบุคคล

อย่างไรก็ตาม บางครั้งนักขุดเดี่ยวก็โชคดี แม้ว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นได้ยากขึ้นเรื่อยๆ เดือนที่แล้ว นักขุดเดี่ยวรายหนึ่งได้รับรางวัลแจ็กพอตด้วยการแก้บล็อกและนำรางวัล 200,000 ดอลลาร์กลับบ้าน

ที่มา: decrypt