<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum เคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ซื้อเหรียญช่วงราคาตก ท่ามกลางตลาดคริปโตซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ราคา Ethereum (ETH) ยังทรงตัวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไม่มีสัญญาณของแนวโน้มขาขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ถือครองรายใหญ่ดูเหมือนจะใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ปัจจุบันโดยซื้อเหรียญในช่วงราคาตก

ตลาดคริปโตโดยรวมอยู่ในช่วงพักฐานกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว ข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่า มูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกลดลง 1.0% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 2.09 ล้านล้านดอลลาร์ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในตลาด ก็ร่วงลงต่ำกว่าระดับราคาสำคัญที่ 60,000 ดอลลาร์

ในทางกลับกัน Ethereum ไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ 2,700 ดอลลาร์ได้ ขณะนี้ซื้อขายที่ 2,510 ดอลลาร์ หลังจากลดลง 2.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายรายวันของ ETH ก็ลดลงเช่นกัน โดยลดลง 16.11% เหลือเพียง 1.37 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดของ altcoin ชั้นนำลดลง 2.13% เหลือเกือบ 3.01 แสนล้านดอลลาร์

ท่ามกลางความกลัวและความไม่แน่นอนในตลาดคริปโต ผู้ถือ ETH รายใหญ่ได้สร้างความหวังให้กับชุมชน ตามข้อมูลจาก CryptoQuant ระบุว่า Ethereum มีการไหลออกจากกระดานเทรดจำนวนมากในวันพฤหัสบดี โดยมีการถอนเหรียญออกจากกระดานเทรดคริปโตหลักถึง 523,549 เหรียญ ที่ราคาเฉลี่ย 2,527 ดอลลาร์ ซึ่งเหรียญเหล่านี้มีมูลค่าประมาณ 1.32 พันล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นอย่างมากในการถอนเหรียญจากกระดานเทรดมักเป็นการพัฒนาในเชิงบวกสำหรับ altcoin ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น เจ้ามือเหล่านี้อาจกำลังซื้อเหรียญในช่วงราคาตก เนื่องจากพวกเขาคาดการณ์ว่าแนวโน้มจะกลับตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า การซื้อครั้งใหญ่นี้จากผู้ถือรายใหญ่จะสร้างแรงกระตุ้นให้กับตลาด เนื่องจากอาจทำให้ราคา ETH ฟื้นตัวขึ้นได้

ที่มา: u.today