<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet จับมือ SBI บริษัทยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น ลงนามข้อตกลง พัฒนาธุรกิจซื้อขาย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความร่วมมือนี้สนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Metaplanet ในการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกลยุทธ์องค์กร เมื่อคลังเติบโตขึ้น

บริษัทการลงทุนของญี่ปุ่น Metaplanet กำลังร่วมมือกับฝ่ายคริปโตของ SBI Holdings เพื่อเพิ่มศักยภาพความสามารถในการซื้อขาย, เก็บรักษา และจัดการ Bitcoin ตามประกาศเมื่อวันจันทร์

นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าว ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Metaplanet ในการเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังนำเสนอความยืดหยุ่นให้กับกลยุทธ์ของบริษัท ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโปรเจกต์ที่ดำเนินการอยู่ในการระดมทุนจากหุ้นและหนี้

ทีมงานกล่าวว่า เนื่องจากคลังของ Metaplanet เติบโตขึ้น ทีมงานจึงกำลังสำรวจเครื่องมือและกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวทางการเงินต่อไป

SBI VC Trade เป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัล ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีบริการอื่น ๆ เช่น การซื้อขายแบบสปอตและการซื้อขายแบบมาร์จิ้น

Metaplanet ถือครอง Bitcoin มูลค่า 20.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Digital Gold

Metaplanet ได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากการลงทุนครั้งใหญ่ใน Bitcoin โดยใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกับ MicroStrategy เป็นผลให้ Metaplanet ได้รับฉายาว่า “MicroStrategy แห่งเอเชีย” จากการสะสม Bitcoin อย่างมหาศาล

การตัดสินใจของบริษัทที่จะลงทุนใน Bitcoin ได้รับอิทธิพลมาจากภาวะเศรษฐกิจ เช่น เงินเยนของญี่ปุ่นที่อ่อนค่าลง ซึ่งทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นการรวม Bitcoin เข้ากับเงินสำรองของ Metaplanet จึงเป็นความพยายามอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ และการลดลงของมูลค่าสกุลเงิน โดยใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงของ Bitcoin ในฐานะทองคำดิจิทัล

ปัจจุบัน Metaplanet จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (TSE) ซึ่งจำกัดการเข้าถึงของนักลงทุนชาวสหรัฐฯ ในขณะที่รายงาน Metaplanet ถือครอง Bitcoin จำนวน 360.4 BTC มูลค่า 20.7 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cryptonews