<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาถรรพ์กันยายน นักเทรดอาจต้องเตรียมรับมือการเทขาย Bitcoin ครั้งใหญ่ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Bitcoin ได้ปิดตลาดด้วยราคาที่ลดลงถึง 8.6% ซึ่งเป็นรองเพียงแค่ช่วงเมษายนเพียงเท่านั้น ทำให้นักเทรดหลานคนเริ่มหวาดหวั่นว่าสถานการณ์ Bitcoin จะเป็นอย่างไรในเดือนกันยายน 

แม้ว่านักวิเคราะห์ต่างเชื่อมั่นว่าราคาของมันจะฟื้นตัวแต่ก็มีอีกฝั่งคาดว่าราคาของมันจะยิ่งลดลงไปอีก

นักวิเคราะห์รายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า thedefivillian ได้ชี้ให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงหนักในเดือนกันยายน เช่นเดียวกับช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

เขาระบุว่าในช่วงวันที่ 5 ของทุกเดือนราคาของ Bitcoin มักจะร่วงเห็นได้จากเมื่อวันที่ 5 กรกฏาคมราคาของมันร่วงลงต่ำกว่า $55,000 ขณะที่ 5 สิงหาคม ก็ได้ร่วงลงต่ำกว่า $50,000 ทำให้วันที่ 5 กันยายนนี้ราคาของมันก็อาจจะร่วงอีกเช่นกันถ้าเทรนด์ดังกล่าวยังคงถูกต้องและอาจจะร่วงลงไปได้ถึง $40,000 ก็เป็นได้

ทั้งนี้เมื่อลองย้อนดูกันตามประวัติศาสตร์จะพบว่าเดือนกันยายนนั้นเป็นเดือนอาถรรพ์สำหรับ Bitcoin ที่มันมักจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก โดยมีเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้นที่ปิดตลาดเป็นบวก จากผลสำรวจตลอดระยะเวลา 12 ปีของ Coinglass

อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์จะแลดูมืดมิดแต่ถ้าหากผ่านเดือนนี้ไปได้ราคา Bitcoin ก็จะพลิกฟื้นกลับขึ้นมาอย่างรุนแรง ซึ่งเดือนตุลาคมก็อาจเป็นเดือนที่เริ่มต้นตลาดขาขึ้นก็เป็นได้

ที่มา : newsbtc