<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลจาก Google Trends เผย ความสนใจในการค้นหา Bitcoin ทั่วโลกลดลง ท่ามกลางตลาดซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin (BTC) อาจยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นของตลาดกระทิง แต่ความสนใจของนักลงทุนรายย่อยดูเหมือนจะลดลง ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากข้อมูล Google Trends ซึ่งความสนใจดูเหมือนจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อดูสถิติทั่วโลกตั้งแต่ต้นปี (YTD) สัปดาห์นี้คำค้นหา “bitcoin” ได้คะแนน 32 จาก 100 ซึ่งลดลง 43.85% จากช่วงสัปดาห์แรกของปี 2024 ในช่วงสัปดาห์ที่ 3-9 มีนาคม เมื่อราคา BTC ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเหนือ 73,000 ดอลลาร์ คำว่า “bitcoin” ได้คะแนนสมบูรณ์แบบที่ 100 คะแนนเต็ม

จากข้อมูล YTD บน Google Trends (GT) เอลซัลวาดอร์เป็นผู้นำโลกในด้านความสนใจสำหรับคำค้นหา “bitcoin” โดยมีไนจีเรีย สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และเนเธอร์แลนด์ตามมาติดๆ ในขณะที่ตัวชี้วัด YTD ค่อนข้างเป็นบวก ภาพรวมในวงกว้างห้าปีทั่วโลก ตามตัวชี้วัด GT นั้นน่าประทับใจน้อยกว่ามาก ตัวอย่างเช่น ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ครั้งสุดท้ายที่ความสนใจ đạt คะแนนสมบูรณ์แบบ 100 คือในช่วงสัปดาห์ที่ 16-22 พฤษภาคม 2021

เมื่อดูข้อมูลปีนี้โดยใช้ช่วงเวลาห้าปี สัปดาห์ที่ 3-9 มีนาคม มีคะแนน 51 จาก 100 แต่ตอนนี้ ในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน คะแนนนั้นลดลงเหลือเพียง 16 ที่น่าสนใจคือ ห้าประเทศเดียวกันนี้ยังคงเป็นผู้นำในการค้นหาคำว่า “bitcoin” ทั่วโลกโดยใช้กรอบเวลา 60 เดือน

การลดลงของความสนใจในการค้นหา แม้ว่า Bitcoin จะยังอยู่ในตลาดกระทิง ก็ตาม ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในมุมมองของสาธารณชน ในขณะที่บางประเทศยังคงมีความอยากรู้อยากเห็นอย่างมาก ความสนใจที่ลดลงในวงกว้างอาจบ่งบอกถึงตลาดที่กำลังเติบโตเต็มที่ หรือความต้องการตัวเร่งปฏิกิริยาใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นความกระตือรือร้นอย่างกว้างขวาง ความสนใจที่ลดลงนี้อาจส่งสัญญาณถึงการมีส่วนร่วมที่ลดลงจากผู้เข้าร่วมตลาดในอนาคต

ที่มา: newsbitcoin.com