<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ “Peter Brandt” เตือนสติ! Bitcoin ATH ยังคงอยู่ที่ $69,000 เมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin ยังคงใช้เวลานานกว่าที่เคยในการสร้างจุดสูงสุดใหม่หลังการ Halving ครั้งล่าสุด ซึ่งเทรดเดอร์ระดับตำนานอย่าง Peter Brandt ก็ได้ออกมาเตือนผ่านแพลตฟอร์ม X ว่าราคาสูงสุดของ Bitcoin ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2021 จะยังคงเป็นสถิติสูงสุดหากปรับค่าเงินตามอัตราเงินเฟ้อ

โดยหลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ก็ทำให้บรรดานักลงทุนผิดหวังอย่างต่อเนื่อง หลังไม่สามารถกลับไปแตะระดับสูงสุดเดิมที่ 73,800 ดอลลาร์ได้เลย โดยตั้งแต่การ Halving ในเดือนเมษายน เวลาก็ล่วงเลยไปโดยไม่มีการค้นหาราคาสูงสุดใหม่เกิดขึ้น

ซึ่ง Brandt ได้อธิบายว่าเขามีวิธีการวัดรอบการขึ้น-ลงของ Bitcoin แตกต่างจากนักวิเคราะห์ทั่วไป โดยเขาให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหวระหว่างจุดสูงสุดและต่ำสุด รวมถึงช่วง Halving ทำให้ระดับราคา 69,000 ดอลลาร์ที่เป็นจุดสูงสุดในปี 2021 ยังคงเป็นแนวต้านสำคัญ หาก Bitcoin จะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม Brandt ชี้ให้เห็นว่าการที่ Bitcoin ไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้นั้น ไม่ได้หมายความว่าราคาจะอยู่ในช่วงขาลงเสมอไป แต่สถานการณ์ในเดือนนี้ยังคงไม่สดใส

ในขณะที่ทางด้านของ CryptoQuant ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล on-chain ก็ได้ระบุว่า ถึงแม้นโยบายการเงินของสหรัฐฯ จะเริ่มผ่อนคลาย แต่ราคา Bitcoin ในระยะสั้นก็อาจยังคงเคลื่อนไหวอย่างน่าหงุดหงิดต่อไป โดยเฉพาะหากไม่มีปัจจัยบวกมากพอที่จะพลิกโฉมตลาด

โดยทางด้านนักวิเคราะห์จาก CryptoQuant กล่าวว่า หากบรรยากาศตลาดไม่เปลี่ยนแปลงในเชิงบวกในช่วงปลายปีนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ราคาของ Bitcoin จะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบจำกัดไปจนถึงปี 2024 และอาจต้องรอจนถึงปี 2025 สำหรับการฟื้นตัวครั้งใหญ่

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph