<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex เตือน! ตลาดคริปโตอาจร่วงหนักเดือนนี้จากปรากฏการณ์ “ขายข่าว” ประกาศลดดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมวิจัยจากเว็บเทรดชื่อดัง Bitfinexเตือนว่า ปฏิกิริยาต่อข่าวประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอาจเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดคริปโตร่วงในเดือนกันยายน

ในเอกสารวิจัยคาดการณ์ว่า ราคาของ Bitcoin อาจลดลงไปต่ำถึง $40,000 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หรือลดลงกว่า 15-20% ในเดือนนี้ และตัวเลขดังกล่าวเป็นการอิงตามข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการปรับตัวของตลาดหมีและการเติบโตของตลาดกระทิง แต่ถ้าหากว่าสถานการณ์ของระบบเศรษฐกิจมหภาคมีการเปลี่ยนแปลง ตรรกะดังกล่าวอาจไม่สามารถนำมาใช้ได้อีกต่อไป

Bitfinex ยังได้ระบุเสริมด้วยว่า เดือนกันยายนเป็นเดือนที่ราคา Bitcoin มักผันผวนและทำผลงานได้ไม่ค่อยดี ซึ่งตัวของมันมักจะถูกโยงเข้ากับนโยบายการเงินของธนาคารกลางด้วยเช่นกัน

ดังนั้น เมื่อนำปัจจัยดังกล่าวเข้ามาผสมกับ ‘sell-the-news’ หลังข่าวลดอัตราดอกเบี้ยได้รับการยืนยัน ปรากฏการณ์นี้อาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin เกิดความผันผวน ซึ่งนั่นอาจเป็นทั้งความเสี่ยงและโอกาสสำหรับนักเทรดหลายคน 

แม้ Bitcoin จะถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่อิสระ แต่การเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับดัชนี S&P 500 ก็แสดงให้เห็นว่าตลาดคริปโตยังคงเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วนักลงทุนก็ควรติดตามปัจจัยมหภาคอย่างใกล้ชิด

ที่มา : DailyHodl