<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard ผนึกกำลังกับ Mercuryo เปิดตัวบริการใช้จ่ายคริปโตผ่าน Non-custodial wallet!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก ได้ขยายการสนับสนุนการใช้จ่ายคริปโตจากกระเป๋าเงินที่ผู้ใช้สามารถควบคุมเอง (Non-custodial wallet) ผ่านการร่วมมือกับ Mercuryo บริษัทโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินคริปโตในยุโรป ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายคริปโตได้ในฐานะ “ธนาคารของตัวเอง”

โดยก่อนหน้านี้ Mastercard ได้ทดลองใช้บัตรเดบิตคริปโตร่วมกับกระเป๋าเงินแบบควบคุมตนเอง MetaMask ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และยังคงเดินหน้าสร้างความเชื่อมโยงระหว่างการเงินแบบดั้งเดิมและคริปโตผ่านการร่วมมือครั้งใหม่กับ Mercuryo 

และการร่วมมือในครั้งนี้ Mastercard ได้ประกาศเปิดตัวบัตรเดบิตที่ใช้สกุลเงินยูโร ซึ่งสามารถใช้จ่ายคริปโตอย่าง Bitcoin ผ่าน Non-custodial wallet กับร้านค้ากว่า 100 ล้านแห่งในเครือข่ายของ Mastercard

ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แนวคิด Non-custodial wallet ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของคริปโต โดยผู้ใช้จะสามารถจัดเก็บสินทรัพย์โดยไม่ต้องพึ่งพาแพลตฟอร์มส่วนกลาง เช่น ธนาคารหรือกระดานเทรด และกระเป๋าเงินแบบควบคุมตนเองได้นี้จะทำให้ผู้ใช้ต้องรับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยของกุญแจส่วนตัวที่ใช้เข้าถึงกระเป๋าเงินด้วยตนเองอย่างสมบูรณ์

โดย Christian Rau รองประธานอาวุโสฝ่ายการสนับสนุนคริปโตและฟินเทคของ Mastercard ได้กล่าวว่าการร่วมมือกับ Mercuryo ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนกระเป๋าเงินที่ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเองได้

“เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้ Non-custodial wallet ให้ดีขึ้น ผ่านความร่วมมือนี้ เรากำลังลบขอบเขตระหว่างบล็อกเชนและการชำระเงินแบบดั้งเดิม ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้จ่ายคริปโตได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ทุกที่ที่รับ Mastercard”

ที่มา: Cointelegraph