<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ร่วมลงนามสนับสนุน Kamala Harris ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะที่การเลือกตั้งในสหรัฐฯ กำลังเข้มข้นมากขึ้น วงการคริปโตเองก็มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นเช่นกัน หลังผู้บริหารระดับสูงของ Ripple ผู้อยู่เบื้องหลัง XRP ได้ร่วมลงนามในจดหมายสนับสนุนให้ Kamala Harris รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในสมัยนี้

รายงานจาก CNBC ได้เปิดเผยว่า Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของ Ripple ได้ลงนามในจดหมายสนับสนุน Kamala Harris ซึ่งมีลายเซ็นของผู้บริหารระดับสูงถึง 88 คนจากหลากหลายบริษัทในสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น Aaron Levie ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Box, Jeremy Stoppelman CEO ของ Yelp, Michael Lynton ประธาน Snap และ James Murdoch อดีต CEO ของ 21st Century Fox

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า Gene Sperling อดีตสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Ripple ก็ได้ลาออกจากทำเนียบขาวเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อที่จะเข้าร่วมทีมสนับสนุนการหาเสียงของ Harris ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี 

โดย Sperling เคยเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้กับประธานาธิบดี Bill Clinton และ Barack Obama รวมถึงได้ทำงานในคณะบริหารของประธานาธิบดี Joe Biden ตั้งแต่ปี 2021 อีกด้วย

นอกจากนี้ David Plouffe อดีตที่ปรึกษาของ Binance และ Alchemy Pay ก็ได้เข้าร่วมทีมสนับสนุนของ Harris เช่นกันตามรายงานของ Politico เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่าผลของการเลือกตั้งจะส่งผลต่อวงการคริปโตอย่างมีนัยสำคัญ 

โดยเฉพาะ Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้แสดงความเห็นว่าผู้กำกับดูแลคริปโตหลักอย่าง Gary Gensler ประธาน US Securities and Exchange Commission (SEC) อาจต้องลงจากตำแหน่งไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา: Cointelegraph