<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin กับแฟนสาวส่งผลให้ประสิทธิภาพของ Ethereum ดรอปลงจริงหรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนคริปโตกำลังมองหาใครสักคนที่จะกล่าวโทษ สำหรับผลตอบแทนที่แย่ลงของ Ethereum ในช่วงที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าชุมชนคริปโตจะพบแพะรับบาปตัวนั้นแล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ได้มีคนโพสต์ภาพ Vitalik Buterin กับผู้หญิงแสนสวยที่สวมหมวกคู่สีเดียวกัน โดยเรียกเธอว่าเป็น ‘แฟนสาว’ ของ Vitalik Buterin 

ผู้โพสต์อ้างว่า เธอคนนี้จะช่วยให้ผู้ร่วมก่อตั้งที่ชาญฉลาดอย่าง Vitalik Buterin มุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Ethereum และช่วยกระตุ้นให้ราคา Ethereum พุ่งสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ แต่น่าเสียดายที่เรื่องราวกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Solana ทำผลงานดีกว่า Ether ถึง 9% และในช่วงปีที่ผ่านมา Eth ได้ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเพียง 29% เมื่อเทียบกับ Solana ที่ทำได้ถึง 400% ในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา Eth ยังทำผลงานได้แย่กว่า Tron และเหรียญ Meme อย่าง Pepe อีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชุมชน Ethereum พยายาม “จับคู่” Vitalik กับอินฟลูผู้หญิงหรือแฟนคลับที่มาถ่ายเซลฟี่คู่ หรือแม้ “แฟนสาว” อีกหลาย ๆ คน ที่ถูกนำมาจับคู่กับ Vitalik ซึ่งแต่ละภาพนั้นมาจากสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป ทั้งในรูปถ่ายจากร้านอาหาร, เซลฟี่ในงานประชุม และมีม

ซึ่งบัญชีเดียวกันที่เคยโพสต์ทวีตเดิมซึ่งมียอดคนดูถึง 1 ล้านครั้ง ได้โพสต์ภาพ ‘แฟนสาว’ อีกคน ของ Vitalik Buterin โดยโพสต์ดังกล่าวอ้างว่า แฟนสาวคนใหม่นี้ จะทำให้ Vitalik กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมาก จนราคาของ Ethereum จะพุ่งสูงถึง 50,000 ดอลลาร์

มีมเหล่านี้อาจมีความตลกขบขันอยู่บ้าง เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความจริงอันละเอียดอ่อน แม้ว่า ผู้หญิงในรูปถ่ายเหล่านี้ อาจไม่ได้มีความสัมพันธ์โรแมนติกกับ  Vitalik Buterin  แต่ก็มีความเชื่อกันอย่างแพร่หลายว่า เนื่องจาก Vitalik Buterin ร่ำรวยมาก เขาจึงสามารถออกเดทกับผู้หญิงที่น่าดึงดูดใจที่สุดได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว Vitalik Buterin มีมูลค่าทรัพย์สินส่วนตัวอย่างน้อยเก้าหลัก และอาจถึงขั้นเป็นมหาเศรษฐี

ก่อนอื่นต้องมีคริปโต แล้วจากนั้นคุณจะได้ผู้หญิง

ผู้ชายในวงการคริปโตมักมีความเชื่อมาช้านานว่า ความสำเร็จในคริปโตจะจบลงด้วยการมีแฟนสาวที่สวยหรู ซึ่งผู้ทรงอิทธิพลในวงการ Bitcoin ในยุคแรกอ้างว่า การซื้อ Bitcoin ในปริมาณที่เหมาะสม จะทำให้เจ้าของ Bitcoin มีทรัพย์สมบัติมหาศาลและมีผู้หญิงที่ร่ำรวย คำกล่าวอ้างที่คล้ายกันนี้ ก็ปรากฏให้เห็นในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับคริปโต

ในปีที่ผ่านมา การอัปเดตซอฟต์แวร์โดยนักพัฒนาของ Ethereum มีทั้งหมด 21,626 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่น่าประทับใจ แต่ก็ยังน้อยกว่าจำนวนการอัปเดตของ altcoin ขนาดเล็กตัวอื่นๆ เช่น ICP, ADA, FLOW หรือ DOT

ด้วยเหตุนี้ประกอบกับการเติบโตที่ช้ากว่าของ  Ethereum  เมื่อเทียบกับ altcoin อื่น ๆ ทำให้ชุมชนคริปโต จึงพยายามจับคู่ Vitalik Buterin กับผู้หญิงที่พวกเขาเห็นในรูปถ่าย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ Vitalik Buterin มุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Ethereum มากกว่าไปไล่ถ่ายเซลฟี่กับผู้หญิงในชุมชน

Ethereum ถูกเทขาย นับตั้งแต่ Vitalik ไปมีแฟนสาว

จากภาพนี้ จะเห็นได้ว่ากราฟราคาของ Ethereum (ETH) เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2024 มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 3,536.63 ดอลลาร์ 

แต่หลังจากที่มีข่าวว่า Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum มีแฟนสาว ตามโพสต์เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ราคา ETH ที่เคยพุ่งสูง ก็มีการปรับตัวลดลงอย่างชัดเจน โดยลดลงไปต่ำกว่าระดับ 3,000 ดอลลาร์ ซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 2,522  ดอลลาร์ ก่อนจะมีการปรับตัวอีกเล็กน้อย

การที่ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum มีแฟนสาว ได้กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนในชุมชนคริปโตต่างพากันตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความผันผวนของราคา Ethereum ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน 

โดยเหตุการณ์นี้ทำให้ชุมชนคริปโตต่างพากันตั้งคำถามว่า “การมีแฟนสาวของ Vitalik มีผลต่อความเชื่อมั่นในตลาด หรือการพัฒนาโปรเจกต์ Ethereum ของ Vitalik Buterin หรือไม่? ” 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุผลใด การที่ราคาของ Ethereum มีความผันผวนในช่วงเวลาดังกล่าว ชี้ให้เห็นถึงอิทธิพลของข่าวส่วนบุคคลที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตได้เช่นกัน ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตส่วนตัวของผู้ก่อตั้งก็ตาม

ในขณะที่รายงานราคา Ethereum กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 2,400.36 ดอลลาร์ ลดลง 0.77%  ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : protos