<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT เผยความเป็นไปได้ที่ CZ อาจจะสร้างเว็บเทรดแห่งใหม่มาแข่งกับ Binance หลังพ้นคุก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าตัวของ Changpeng “CZ” Zhao อดีต CEO ของ Binance จะถูกปล่อยตัวออกจากสถานที่คุมขังหลังจากต้องโทษที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินมาถึง 4 เดือน แต่ทว่าตัวของเขาถูกศาลสั่งให้ไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับ Binance ได้อีกตลอดชีวิต ทำให้เขาอาจต้องเริ่มต้นธุรกิจใหม่

ทั้งนี้ทีมงาน Siamblockchain จึงได้ลองสอบถาม ChatGPT ดูว่าจะมีความเป็นไปได้ไหมที่เขาจะกลับมาเปิดเว็บเทรดคริปโตเจ้าใหม่แทน Binance ซึ่ง ChatGPT ก็มีคำตอบที่น่าสนใจมาให้กับเรา

ChatGPT ตอบว่า แม้ตัวของ CZ จะถูกแบนไม่ให้กลับไปยุ่งกับ Binance แต่นั่นก็ไม่ได้มีการระบุว่าตัวของเขาจะไม่สามารถเปิดเว็บเทรดแห่งใหม่ได้อีก ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าตัวของเขาอาจจะกลับมาทำธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต หรือ บล็อกเชน 

อย่างไรก็ตาม ChatGPT กล่าวเสริมด้วยว่า ถ้าหากเขากลับเข้าวงการมาจริง ๆ คราวนี้การดำเนินธุรกิจของเขาอาจไม่ราบรื่นนักเพราะถูกจับตาโดยหน่วยงานต่าง ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ทว่าถ้าหากเขาสามารถปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเช่น KYC หรือ AML ก็เป็นไปได้ว่าเขาจะกลับมารุ่งโรจน์ในสายอาชีพนี้

ตามที่กล่าวไปตัวของ CZ นั้นถูกขึ้นบัญชีดำเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งต่อให้เขาจะทำตามกฎระเบียบได้ดีเพียงใดแต่สุดท้ายก็จะคอยถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานต่าง ๆ เหล่านี้อยู่ดี

เมื่อเราลองถาม AI ดูว่ามีความเป็นไปได้ขนาดไหนที่ CZ จะ comeback กลับเข้ามาในวงการอีกครั้ง ตัวของ ChatGPT กล่าวว่า มีความเป็นไปได้มากพอสมควร เพราะปัจจุบันชื่อเสียงของเขาก็โด่งดังกึกก้องโลกคริปโตอยู่แล้วทำให้ไม่ยากเลยที่เขาจะกลับมา ประกอบกับความสามารถและประสบการณ์ของเขาที่ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของเขาสำเร็จมากขึ้นไปอีก โดยสุดท้ายมันได้ทำนายออกมาว่ามีโอกาสที่ CZ จะประสบความสำเร็จในธุรกิจใหม่ถึง 50-70%

นอกเหนือจากเมื่อเราจึงลองถามต่อไปว่าถ้าเขาเปิดเว็บเทรดขึ้นมา มันจะสามารถเข้ามาแข่งกับ Binance ที่ตอนนี้มีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนได้ไหม ซึ่ง ChatGPT ได้ตอบว่า สามารถเป็นไปได้ ส่วนสาเหตุก็เป็นไปดังปัจจัยข้างต้นที่ได้กล่าวมา แต่ทว่าด้วยขนาดในปัจจุบันของ Binance จึงเป็นเรื่องท้าทายอย่างมากถ้าแพลตฟอร์มใหม่ของเขาจะสามารถต่อสู้ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ โดยมันได้ตั้งเป้าไว้ว่าเว็บเทรดใหม่นี้อาจแย่งส่วนแบ่งตลาดได้ 5-15% จาก Binance

ทั้งนี้ ChatGPT ได้สรุปว่ามีความเป็นไปได้ประมาณ 20-30% ที่ CZ จะออกมาเปิดเว็บเทรดใหม่เอง เพราะถึงแม้ความสามารถของเขาจะเพียงพอแต่ปัจจัยอื่น ๆ ได้เข้ามาทำให้ความเป็นไปได้นี้ลดทอนลง เช่น ปัญหาด้านกฎหมายและการกำกับดูแล รวมถึงคู่แข่งในตลาดอันแสนดุเดือด

อย่างไรก็ตามตัวก่อนหน้านี้ CZ เคยกล่าวไว้ว่าตอนนี้เขาสนใจในธุรกิจ Biotech, AI และ Blockchain มากกว่า ทำให้การเปิดเว็บเทรดแห่งใหม่นั้นอาจไม่ใช่เป้าหมายหลักของเขาสักเท่าไหร่