<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samson Mow คาด! Bitcoin จะร่วงไปถึง 40,000 ดอลลาร์เนื่องจากความกลัวของนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Samson Mow CEO ของบริษัทเทคโนโลยี Bitcoin Jan3 ย้ำว่าตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความกลัว “จะไม่คงอยู่ได้นาน” เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานมักจะ “เอาชนะได้เมื่อเวลาผ่านไป”

เขากล่าวว่า ราคา Bitcoin จะร่วงไปถึง 40,000 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนเกิดความกลัว ไม่ได้เกิดจากปัจจัยพื้นฐานทางเทคนิคใด ๆ

Bitcoin สามารถไปถึงระดับ 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย

แม้ว่า Bitcoin จะร่วงลงมาต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา แต่นาย Samson Mow เชื่อว่า Bitcoin สามารถไปถึงระดับ 6 หลักได้อย่างง่ายดาย โดยอ้างถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจ เช่น ดอกเบี้ยจำนวนมากที่รัฐบาลสหรัฐฯ จ่ายให้กับหนี้ในแต่ละวัน และจำนวนธุรกิจที่ถือครองสินทรัพย์ที่เพิ่มมากขึ้น

“Bitcoin จะสามารถไปถึงระดับ 1 แสนดอลลาร์ได้อย่างง่ายดายเช่นกัน เนื่องจากได้รับแรงสนับสนุนจากหนี้ที่เพิ่มขึ้น 3 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน กลยุทธ์การใช้ Bitcoin เป็น Reserve การจัดสรรเงินบำนาญ และการซื้อของบริษัทต่าง ๆ”

รัฐบาลจ่ายหนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในเวลาเพียง 2.5 ปี

The Kobeissi Letter ได้ออกมาเสริมว่า ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยรายวัน 3 พันล้านดอลลาร์ของรัฐบาลสหรัฐฯ เป็น 3 เท่าของจำนวนเงินที่จ่ายไปเมื่อ 10 ปีก่อน และเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในเวลาเพียง 2.5 ปี

อย่างไรก็ตาม Mow กล่าวว่าตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความกลัวเป็นเพียงปัญหาในระยะสั้น และปัจจัยพื้นฐานจะชนะในที่สุด

“ความกลัวสามารถเปลี่ยนทิศทางตลาดได้หรือไม่ เปลี่ยนได้แน่นอน แต่จะไม่คงอยู่ยาวนาน เพราะปัจจัยพื้นฐานจะเอาชนะเมื่อเวลาผ่านไป” 

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายที่ประมาณ 53,824 ดอลลาร์ โดยไม่ได้ยืนเหนือระดับ 60,000 ดอลลาร์มาตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม

Source: Cointelegraph