<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ออกมาเผยวิสัยทัศน์ของเครือข่าย Ethereum ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum นั้นมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับอนาคตของโปรโตคอล ด้วยการอัพเกรดที่กำหนดไว้ เขาเชื่อว่าเกิดบนเครือข่ายในทศวรรษหน้า หลังไปพูดผ่านพอดแคสต์ Bankless ผู้ริเริ่มบล็อกเชนรายนี้คาดการณ์ว่าเขาเชื่อว่าอาจเห็นทุกคนมีส่วนร่วมในการบริหารเครือข่าย Ethereum

Node Ethereum จะกลายเป็นอุปกรณ์พกพาเต็มรูปแบบ

Ethereum เป็นเครือข่าย smart contract แบบกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุดที่ทำงานบน node ในปัจจุบันผู้คนหลายพันใช้งาน node เหล่านี้ในสภาพแวดล้อมการประมวลผลที่ซับซ้อน

แม้ว่าโปรโตคอลจะมีการกระจายอำนาจ แต่ข้อกำหนดในการเข้ามาที่สูงก็มีส่วนช่วยให้เติบโตได้ ในการคาดการณ์อนาคต Vitalik Buterin มองเห็น node Ethereum ที่ทำงานบนโทรศัพท์มือถือ เขากล่าวว่าทีมงานจะสร้างความก้าวหน้าในการรับรองการคำนวณแบบเบาเพื่อทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้

เขาระบุว่าผู้ให้บริการ node โทรศัพท์มือถือสามารถดาวน์โหลดข้อมูลและแฮชข้อมูลได้ภายในเวลาไม่ถึง 12 วินาที ด้วย node การแก้สมการเส้นโค้งวงรีเพื่อตรวจสอบ snark จะเป็นไปได้ หากทำเช่นนี้ เขามองเชิงบวกว่าการตรวจสอบ node จะ “ทันสมัยและราบรื่น” มาก

Vitalik กล่าวว่าความท้าทายในการประมาณการนี้อยู่ที่ข้อมูลจำนวนมากที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือมีการปรับปรุงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ล้ำหน้าอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยวิสัยทัศน์ของเขา Ethereum ดูเหมือนจะอยู่ในเส้นทางที่จะกำหนดนิยามใหม่ของนวัตกรรมเกี่ยวกับเครือข่ายสัญญาอัจฉริยะ