<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจอยู่ในช่วง “bear trap” ก่อนพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ หลังสัดส่วน USDT อยู่ในช่วงขาลง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโต TechDev ชี้ว่า Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อาจกำลังอยู่ในช่วง “bear trap” หรือช่วงหลอกว่าเป็นตลาดขาลง ก่อนที่จะมีการเคลื่อนไหวขึ้นครั้งใหญ่

TechDev ได้แชร์แผนภูมิที่แสดงวงจรตลาดของ Bitcoin โดยเขาอธิบายว่าช่วงปัจจุบันเป็นช่วง “bear trap” ซึ่งเขาเชื่อว่าจะตามมาด้วยช่วงของการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้น ความกลัวตกรถ (FOMO) และความรู้สึกคึกคัก ก่อนที่จะถึงจุดสูงสุดและเข้าสู่ช่วง “bull trap” หรือช่วงหลอกตลาดขาขึ้น

TechDev ยังชี้ให้เห็นว่าสัดส่วนของ USDT ในตลาดคริปโตดูเป็นสัญญาณขาลง ซึ่งบ่งชี้ว่า stablecoin อาจถูกแลกเปลี่ยนเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ในปริมาณมากในไม่ช้า ซึ่งอาจผลักดันราคาให้สูงขึ้น

เมื่อเปรียบเทียบแนวโน้มราคาของ Bitcoin กับ Nikkei 225 ซึ่งเป็นดัชนีหุ้นหลักของญี่ปุ่น TechDev คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจสูงถึง 760,000 ดอลลาร์ระหว่างปี 2028 ถึง 2029 ก่อนที่จะเผชิญกับตลาดขาลงที่ยาวนาน คล้ายกับผลการดำเนินงานของ Nikkei ในช่วงทศวรรษ 1990

แม้ตลาดคริปโตจะตกต่ำลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ TechDev ยังคงมองโลกในแง่ดี เขาตั้งข้อสังเกตว่าระดับความกลัวของตลาดในปัจจุบันและความเห็นล่าสุดจากผู้มองโลกในแง่ร้ายเป็นเรื่องปกติของตลาดที่มีการเก็งกำไร และมักเกิดขึ้นก่อนการเคลื่อนไหวขึ้น เขาเน้นว่าความกลัวอย่างรุนแรงในอดีตมักเป็นสัญญาณเตือนของการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งชี้ให้เห็นว่าสภาวะตลาดในปัจจุบันอาจเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบนี้

ที่มา: cryptodnes