<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Dogecoin ออกมาโต้ Michael Saylor ว่า Bitcoin จะพุ่งไปถึง 100 พันล้านล้านล้านล้านล้านดอลลาร์ต่างหาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ซึ่งเป็นที่รู้จักในมุมมองเชิงบวกต่อ Bitcoin (BTC) ได้แบ่งปันมุมมองใหม่เกี่ยวกับราคาของสกุลเงินดิจิทัลแรกนี้ ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC Saylor ประกาศว่า Bitcoin มีจุดหมายที่จะมีมูลค่าอย่างน้อย 13 ล้านดอลลาร์ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงได้ทำนายที่น่าตกใจเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม มันยังคงส่งคลื่นกระแทกไปทั่ววงการคริปโต ไปถึง Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin หรือที่รู้จักกันในชื่อ Shibetoshi Nakamoto ซึ่งได้ออกการทำนายราคา Bitcoin ของเขาเอง Markus โต้แย้งกับวิสัยทัศน์ของ Saylor และประกาศว่าเขาคิดว่า Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเป็น “100 พันล้านล้านล้านล้านล้านดอลลาร์”

แม้ว่า Markus จะมองราคาของสกุลเงินดิจิทัลหลักนี้อย่างตลกขบขัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการประมาณการที่เกินจริงของ Saylor แต่การทำนายนี้ก็ยังสอดคล้องกับมุมมองเชิงบวกของ Markus ที่มีต่อ BTC ดังที่เขาเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ถ้าเขาจะบอกอะไรกับตัวเองตอนอายุ 10 ขวบสักอย่าง มันก็คือ “ซื้อ Bitcoin เยอะๆ แล้วขายบางส่วนในปี 2021 เพื่อซื้อบ้าน และเก็บส่วนที่เหลือไว้”

ยังอีกยาวไกล

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin แม้จะยังไม่ถึง 1 ล้านดอลลาร์ แต่ก็เพิ่มขึ้น 4.19% นับตั้งแต่ต้นสัปดาห์มาอยู่ที่ 57,200 ดอลลาร์ แม้จะผ่านสัปดาห์ที่ยากลำบากมา แต่สกุลเงินดิจิทัลหลักก็ปฏิเสธที่จะลดลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ เนื่องจากผู้ซื้อดูเหมือนจะสนใจที่จะซื้อจากจุดราคานี้โดยเฉพาะ

ดังนั้น ตอนนี้เพิ่มขึ้นมา 4.2% แล้ว และเหลืออีกเพียง 22.727% เท่านั้นที่จะไปถึงมูลค่า 13 ล้านดอลลาร์สำหรับ Bitcoin อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ถึงการทำนายของ Markus นั้น BTC จะต้องเติบโตขึ้น 17,482,517,482,517,483%

ที่มา: u.today