<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ต้องจำเลขกระเป๋ายาวๆ อีกต่อไป ! PayPal จับมือ Venmo และ ENS ชำระเงินคริปโตผ่านชื่อ ‘โดเมน .eth’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PayPal และบริษัทในเครืออย่าง Venmo ได้จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Ethereum Name Service (ENS) ในวันที่ 10 กันยายน เพื่อช่วยทำให้ผู้ใช้มากกว่า 270 ล้านคนในสหรัฐฯ สามารถโอนคริปโตเคอร์เรนซีด้วยการใช้ ที่อยู่บล็อกเชน หรือ ตัวเลขกระเป๋าเงินคริปโต ที่ถูกย่อให้สั้นลง ซึ่งสะดวกต่อการโอนมากยิ่งขึ้น

การพัฒนาล่าสุดนี้ช่วยให้ผู้ใช้ Venmo และ PayPal สามารถโอนคริปโตเคอร์เรนซีโดยใช้ชื่อ ENS ที่แสนสั้นและเรียบง่าย แทนที่จะใช้ที่อยู่กระเป๋าสตางค์ที่ยาวแบบปกติ

ENS เข้าสู่กระแสหลัก: มันจะสามารถปฏิวัติการชำระเงินด้วยคริปโตผ่าน PayPal และ Venmo ได้หรือไม่?

ตามประกาศของ ENS บนแพลตฟอร์ม X การผสานรวมนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งการชำระเงินด้วยคริปโตไปยังชื่อผู้ใช้แบบ ENS ซึ่งจะช่วยลดความซับซ้อนในการใช้ที่อยู่กระเป๋าสตางค์ที่ยุ่งยาก และลดความเสี่ยงของความผิดพลาดในการทำธุรกรรมที่มักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้จำเป็นต้องกรอกที่อยู่กระเป๋าสตางค์ที่เป็นตัวเลขและตัวอักษรที่แสนจะยาวด้วยตนเอง หรือต้องสแกน QR โค้ด ซึ่งอาจนำไปสู่ความผิดพลาด โดยเฉพาะเมื่อมีการทำธุรกรรมสำหรับเงินจำนวนมาก

แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่นี้ ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถกรอกชื่อ ENS เช่น “username.eth” ลงใน PayPal หรือ Venmo ได้โดยตรง ซึ่งระบบจะดึงและตรวจสอบที่อยู่กระเป๋าสตางค์ Ethereum ที่เชื่อมโยงไว้โดยอัตโนมัติ

บริษัทต่างๆ ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยลดความยุ่งยากในการชำระเงินด้วยคริปโตลงเป็นอย่างมาก และทำให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความผิดพลาดจากการกรอกข้อมูลที่อยู่กระเป๋าสตางค์ผิดพลาด

อย่างไรก็ตามบริษัททั้ง 3 รายชี้ว่า ฟีเจอร์ใหม่นี้จะปฏิวัติวิธีการชำระเงินด้วยคริปโตให้สะดวกและง่ายขึ้นอย่างมาก ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเผชิญกับความซับซ้อนของการกรอกที่อยู่กระเป๋าสตางค์ยาวๆ อีกต่อไป และยังลดความเสี่ยงจากการกรอกข้อมูลผิดพลาด ที่นำมาซึ่งการสูญเสียมากมายในโลกคริปโต

ที่มาภาพ:cryptoeconomy