<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ประกาศเปิดตัว “XRP Trust fund” ในสหรัฐฯ!  พร้อมมอบโอกาสการลงทุนใหม่ให้ชาวคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grayscale ผู้จัดการสินทรัพย์คริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศตัวกองทุน Grayscale XRP Trust ในสหรัฐอเมริกา โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ลงทุนที่ได้รับการรับรองสามารถเข้าถึงโทเค็น XRP ได้โดยตรง ตามประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดย Rayhaneh Sharif-Askary หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และการวิจัยของ Grayscale ได้ออกมากล่าวว่า พวกเขาเชื่อว่า Grayscale XRP Trust จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงโปรโตคอลที่มีการใช้งานในโลกจริงที่สำคัญ โดย XRP สามารถอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ซึ่งมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบดั้งเดิม

ซึ่งสิ่งที่ทำให้กองทุนนี้มีความแตกต่างจากกองทุนที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (ETF) คือกองทุนนี้ไม่ต้องได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) โดยกองทุนปิดนี้เน้นกลุ่มนักลงทุนเฉพาะ ทำให้มีข้อกำหนดด้านกฎหมายน้อยกว่า แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ XRP Trust จะถูกแปลงเป็น ETF หากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล

ในขณะที่รายงานจาก FOX Business ระบุว่า Grayscale เปิดช่องทางในการเปลี่ยนกองทุนใหม่นี้เป็น ETF แม้ว่าบริษัทจะยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ซึ่งหลังจากที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกมา ราคา XRP ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยข้อมูลล่าสุดจาก CoinMarketCap เผยว่าราคาซื้อขาย XRP พุ่งขึ้นมาแตะ 0.572 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 7.68% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: CryptoBriefing