<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ประกาศชัด “จะเลิกขาย Ethereum แล้ว” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ตลาดคริปโตโดยรวมจะมีแนวโน้มที่ดีในช่วงต้นปี 2567 แต่ราคา Ethereum กลับเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักและร่วงลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมีนาคม แม้จะได้รับปัจจัยบวกจากการอนุมัติกองทุน spot ETH ETF ไปแล้วก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้มีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งการเติบโตของเทคโนโลยีบล็อกเชน Layer 2 ที่มาแรง และการเทขายเหรียญของ Ethereum Foundation รวมถึง Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง ซึ่งแม้ว่า Vitalik จะออกมาชี้แจงว่าการขายเป็นการบริจาค แต่ก็ยังไม่สามารถคลายความกังวลของนักลงทุนได้

ความไม่พอใจของชุมชนต่อการกระทำของ Vitalik Buterin ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ และส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นที่มีต่อ Ethereum อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อเป็นการดับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว Vitalik Buterin จึงออกมาประกาศว่าจะยุติการขายเหรียญ ETH โดยสิ้นเชิง ซึ่งถือเป็นการตอบสนองต่อความกังวลของชุมชนและอาจช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นใน Ethereum ได้ในระดับหนึ่ง

การขาย Ethereum ของ Vitalik สิ้นสุดลงแล้วใช่หรือไม่ ?

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้งร่วมของ Ethereum ได้ออกมาบอกใบ้เป็นนัย ๆ ว่า เขาจะเลิกขาย ETH แล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน โดยเขาได้ตอบกลับข้อความของสมาชิกในชุมชน ที่ขอร้องให้เขาหยุดขายสินทรัพย์ดังกล่าว

แถลงการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องมาจากรายงานของ Lookonchain ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามการเคลื่อนไหวของนักลงทุนคริปโตรายใหญ่ ระบุว่า Vitalik Buterin  ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้เทขาย ETH จำนวน 950 ETH มูลค่า 2.27 ล้านดอลลาร์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการเทขายล่าสุด ในจำนวน 190 ETH มีมูลค่ามากกว่า 440,000 ดอลลาร์ เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน

Vitalik Buterin อธิบายว่า การขาย Ethereum ของเขาเป็นการบริจาคให้กับกลุ่ม “ป้องกันชีวภาพ (bio-defense) ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อขายแบบ “Cowswap twap” โดยอัตโนมัติที่ตั้งค่าไว้ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวว่า นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะขาย ETH 

หลังจากคำพูดของ Vitalik Buterin  ทำให้สมาชิกในชุมชน Ethereum หลายคนแสดงความตื่นเต้น เกี่ยวกับแนวโน้มราคาของ ETH ที่อาจดีขึ้นภายหลังจากนี้

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาด ในขณะที่รายงาน ราคา Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ที่ 2,358.56 ดอลลาร์ ลดลง 0.34%  ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CoinMarketCap
ที่มา : dailycoin