<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีคริปโตรายหนึ่งขาดทุนอ่วม 43 ล้านหลังเดิมพันใน Bitcoin-Ethereum 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

James Fickel เศรษฐี Crypto ประสบกับความสูญเสียเกินกว่า 43 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม เนื่องจากหนี้ของเขาในแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมแบบ decentralized อย่าง Aave เพิ่มขึ้นเป็น 132 ล้านดอลลาร์

Fickel นักลงทุน Ethereum ยุคแรกและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทวิจัย Amaranth Foundation สูญเสียเงินกว่า 43.7 ล้านดอลลาร์จากการเดิมพันราคา Ethereum เทียบกับ Bitcoin

จากการลงทุนของเศรษฐีในปี 2024 Fickel คาดว่าราคา Ether จะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ Bitcoin เมื่อเขายืม Wrapped Bitcoin (WBTC) มูลค่า 172 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มกราคม ตามข้อมูลจากโพสต์บน X ในวันที่ 14 กันยายนของ Lookonchain

ตั้งแต่ต้นปี 2024 Ethereum ทำราคาได้ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin จากข้อมูลของ Binance ราคาของ Ethereum เมื่อเทียบกับ Bitcoin ได้ลดลงมากกว่า 24% เมื่อเทียบตั้งแต่ต้นปีและมากกว่า 9% ในเดือนที่ผ่านมา

Fickel มีหนี้ Aave มูลค่า 132 ล้านดอลลาร์

หนี้ของ Fickel บนแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจ Aave มีมูลค่ามากกว่า 132 ล้านดอลลาร์จากการกู้ยืม WBTC ณ วันที่ 14 กันยายน ตามข้อมูลของ Debank

หนี้ที่เพิ่มขึ้นของเขาเกิดจากความเชื่อก่อนหน้านี้ที่ว่า Ethereum จะทำราคาได้เหนือกว่า Bitcoin ด้วยการยืม Wrapped Bitcoin เพื่อซื้อ Ethereum เขาจึงเปิด Short ใน Bitcoin อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาของ Ethereum ลดลงเมื่อเทียบกับ Bitcoin กลยุทธ์นี้จึงส่งผลให้เขาขาดทุน

Fickel เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในเรื่องการลงทุนมูลค่า 400,000 ดอลลาร์ใน Ethereum ซึ่งมีมูลค่าเพียง $0.80 ในตอนที่เขาซื้อ

ที่มา : Cointelegraph