<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด Bitcoin เตรียมพุ่งอย่างรุนแรงทะลุ 92,000 ดอลลาร์ ภายใน 3 เดือน  !  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตกล่าว นี่อาจเป็นโอกาสในการซื้อ Bitcoin ในช่วงขาลงครั้งสุดท้าย ก่อนที่ราคา Bitcoin จะปรับตัวขึ้นอีกครั้ง

หลังจากที่ราคา Bitcoin ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายเดือน นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า ราคา bitcoin อาจมีแนวโน้มฟื้นตัวภายในระยะเวลา 3 เดือน โดยมีโอกาสที่ราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ 92,000 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin อาจมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3 เดือนข้างหน้า โดยอิงจากรูปแบบกราฟราคาของ Bitcoin ในอดีต หลังจากการ halving

ตามที่นักวิเคราะห์ชื่อดัง Titan of Crypto กล่าว Bitcoin ได้ทดสอบระดับแนวรับสำคัญบนกราฟรายสัปดาห์เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นสูงกว่า 90,000 ดอลลาร์ได้ 

นักวิเคราะห์ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 13 กันยายน กล่าวว่า

“ในรอบก่อนหน้านี้ เมื่อราคา Bitcoin ลดลงจนไปทดสอบค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบง่าย 50 สัปดาห์ (SMA-50) ราคามักจะเด้งกลับขึ้นอย่างน้อย 40% และโดยเฉลี่ยแล้ว การเด้งกลับจะอยู่ที่ 71% ดังนั้น หาก Bitcoin เพิ่มขึ้น 71% จากระดับราคาปัจจุบัน ราคาอาจจะพุ่งไปถึง 92,000 ดอลลาร์”

BTC/USD กราฟ 1 สัปดาห์ ที่มา: Titan of Crypto

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นเหนือระดับทางจิตวิทยาที่ 60,000 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 14 กันยายน ซึ่งเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม โดยข้อมูลจาก Bitstamp ระบุว่าราคา Bitcoin อยู่ในแนวโน้มขาลงนานกว่า 3 เดือน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ราคา Bitcoin ได้ลดลงกว่า 9 %

รูปแบบตามกราฟประวัติศาสตร์บ่งชี้ว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นเป็นเวลา 3 เดือน

ตามข้อมูลของ CoinGlass ระบุว่า ในอดีตเดือนกันยายน ถือเป็นเดือนที่ราคา Bitcoin ทำผลงานได้ไม่ดี โดยมีผลตอบแทนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ -4.69% ซึ่งถือเป็นเดือนที่ราคา Bitcoin ตกต่ำที่สุด ตามผลตอบแทนโดยเฉลี่ย 

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน หลังจากแนวโน้มขาลงในเดือนกันยายน

ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อเดือนของ Bitcoin เป็นเปอร์เซ็นต์ แหล่งที่มา: CoinGlass

ผลตอบแทน Bitcoin โดยเฉลี่ยในเดือนตุลาคมอยู่ที่ 22.9% ส่วนในเดือนตุลาคมอยู่ที่ 46.8% ซึ่งถือเป็นเดือนที่ราคา Bitcoin ทำผลงานดีที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ และผลตอบแทนรายเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 5.4% ในเดือนธันวาคม

ในช่วงปีที่แล้วที่เกิด เหตุการณ์ Bitcoin halving คือปี 2020 ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 27% ในเดือนตุลาคม และราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 42% ในเดือนพฤศจิกายน โดยราคาเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน และใช้ระยะเวลานานไปจนถึงเดือนมีนาคม 2021

โอกาสในการซื้อครั้งสุดท้าย ก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่งคือเมื่อไหร่ ?

การปรับฐานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสในการซื้อ Bitcoin ครั้งสุดท้าย ก่อนที่ราคา Bitcoin จะปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในครั้งต่อไป 

ตามที่นักเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Mags โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 15 กันยายน  กล่าว่า

“Bitcoin มอบโอกาสในการซื้อ 3 ครั้ง ก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว… ครั้งสุดท้ายคือทันทีหลังจากการ halving นี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของคุณในการซื้อ Bitcoin ในราคาถูก ก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว”

นักวิเคราะห์บนบล็อกเชนนามแฝง Checkmate ยังได้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin กำลังอยู่ในตำแหน่งในลักษณะเดียวกันกับช่วงสองรอบขาขึ้นก่อนหน้านี้ โดยเขาได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันที่ 14 กันยายน กล่าวว่า 

“บิตคอยน์อยู่ในจุดเดียวกับ ในรอบสองครั้งที่ผ่านมา นับตั้งแต่จุดต่ำสุด ผมชอบการเปรียบเทียบกับจุดต่ำสุดของรอบมากที่สุด เนื่องจากมันอธิบาย เวลาทางจิตวิทยาที่นักลงทุนใช้ในการฟื้นตัวจากตลาดขาลง”

https://twitter.com/_Checkmatey_/status/1834899951786070282

ที่มา : cointelegraph