<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไนจีเรียคว้าแชมป์! ประเทศที่สนใจ Bitcoin เป็นอันดับ 2 ของโลก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไนจีเรียมีความสนใจในบิตคอยน์สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากเอลซัลวาดอร์ตามข้อมูลของ Google Trends

ประเทศในแอฟริกาตะวันตกแห่งนี้ ยังคงเป็นผู้นำในการยอมรับ Bitcoin มากที่สุดในทวีปแอฟริกา

ตามการศึกษาของ CoinGecko ระบุว่า ประเทศไนจีเรีย แสดงความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล อย่าง Bitcoin และ Ethereum มากกว่าประเทศอื่น ๆ ในแอฟริกา

การวิเคราะห์ข้อมูลระบุว่า ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในแอฟริกา จะครองส่วนแบ่งตลาดสกุลเงินดิจิทัลในทวีปแอฟริกาถึง 658.8% ในปี 2023 ซึ่งมากกว่าประเทศที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับสองเกือบ 8 เท่า

ด้วยประชากร 223 ล้านคน ปัจจุบันไนจีเรียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรอายุน้อยที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในแอฟริกา ตามรายงานของสหประชาชาติ ประชากรที่อายุต่ํากว่า 15 ปี คิดเป็น 43% ของประชากรทั้งหมด

Stablecoins เช่น USDT ถูกใช้งานมากขึ้น โดยธุรกิจในไนจีเรีย และชุมชนชาวไนจีเรียในต่างประเทศ เพื่ออํานวยความสะดวกในการชําระเงิน 

ปัจจุบันเป็นเรื่องปกติที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในไนจีเรีย จะเสนอราคาแพ็คเกจเป็นดอลลาร์สหรัฐ และยอมรับ USDT เป็นวิธีการในการชําระเงิน

ไนจีเรียเป็นประเทศในอันดับที่ 2 ที่มีการยอมรับคริปโตที่แข็งแกร่งที่สุดรองจากอินเดีย เมื่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจเริ่มแย่ลง ชาวไนจีเรียจึงหันไปใช้บริการออนไลน์เหล่านี้เพื่อแลกเปลี่ยนไนรา ไปเป็น stablecoin ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากดอลลาร์ ที่มีมูลค่าถูกตรึงกับสกุลเงินอเมริกาเหนือ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Quidax และ Busha แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตสองแห่ง ยังเพิ่งได้รับการอนุมัติจากสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของไนจีเรีย ทำให้พวกเขากลายเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับตามกฎหมายในประเทศ

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังประกาศว่ามีธุรกิจอีกสี่รายที่ได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมโครงการ Regulatory Incubation (RI) เพื่อทดสอบโมเดลธุรกิจและเทคโนโลยีของตน